Chương trình tình nguyện mùa hè xanh năm 2019
 
Ngày 01 tháng 07 năm 2019, Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên kết hợp với trường Tiểu học Trung Môn tổ chức chương trình dạy hè cho học sinh của trường Tiểu học Trung Môn. Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động của chiến dịch “Mùa hè xanh” do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động. Đến dự chương trình khai mạc có đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân – Phó Bí thư Đoàn trường, Phó chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Tân Trào.

Chương trình được tổ chức với thời gian 3 buổi 1 tuần vào các ngày thứ hai, thứ ba và thứ tư, diễn ra đến hết tháng 07 năm 2019. Chương trình dạy học hè Tình nguyện được tổ chức và thực hiện với mục đích giúp các em học sinh nắm chắc kiến thức của năm học trước , xây dựng nền tảng kiến thức để các em bước vào năm học mới, năm học 2019 - 2020.

Các Tình nguyện viên tham gia chương trình dạy hè tại trường Tiểu học Trung Môn.

Các bạn Tình nguyện viên tham gia chương trình là những sinh viên đã được tuyển chọn, có học lực đạt từ Khá trở lên, dạy học với tinh thần trách nhiệm cao, sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Các Tình nguyện viên làm việc với tinh thần trách nhiệm rất cao.

Chính vì như vậy cho nên ngay trong những buổi đầu tiên, chương trình đã thu hút được sự chú ý và đăng kí tham gia của rất nhiều vị phụ huynh. Với mong muốn con em mình được học chắc kiến thức, để các em có thể tự tin trước khi bước vào một năm học mới ở một cấp học cao hơn.

Các em học sinh tham gia lớp học hè

Đồng thời, chương trình cũng là cơ hội để các bạn Tình nguyện viên được thực hành vận dụng những kiến thức mình đã học được qua các năm học vào công việc thực tế. Thông qua chương trình, các Tình nguyện viên có thể làm quen dần với nghề, rút ra được bài học về những thiếu xót của mình cả trong kiến thức và vận dụng thực tiễn. Từ đó các bạn có thể thay đổi cách học hiện tại và cách dạy học sau này của bản thân mình.

Đây là một hoạt động rất ý nghĩa và bổ ích đối với sinh viên trong trường. Cũng là một sinh viên, em hi vọng rằng trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên trường Đại học Tân Trào sẽ tổ chức nhiều chương trình tương tự để các sinh viên có cơ hội được thực hành kiến thức chuyên ngành không chỉ đối với ngành Sư phạm mà cả các ngành khác.

Lại Minh Chiến – CLB Truyền thông