Sinh viên 5 tốt tài năng
 
Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” là một danh hiệu cao quý của sinh viên Việt Nam… Phong trào “Sinh viên 5 tốt” là 1 cuộc đua lớn trong sinh viên cả nước, là minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng trong mỗi cá nhân sinh viên để rèn luyện, hoàn thiện 5 tiêu chí: “Học tập tốt – Đạo đức tốt – Tình nguyện tốt – Hội nhập tốt – Thể lực tốt”.

“Sinh viên 5 tốt” là mục tiêu để mỗi sinh viên trong Nhà trường phấn đấu đạt được, là thước đo tiêu chuẩn của thế hệ sinh viên thời đại mới. Qua đó, giúp sinh viên vừa tự rèn luyện, vừa hướng đến sự phát triển của tập thể, góp phần nâng cao chất lượng học tập, rèn luyện, hình thành lối sống lành mạnh trong thế hệ trẻ. Đây cũng là cơ hội để mỗi sinh viên có thể khẳng định mình khi đang ngồi trên ghế nhà trường, khẳng định được vai trò của tri thức trẻ, góp phần tạo ra những lớp sinh viên “vừa hồng vừa chuyên”.

Nỗ lực học tập không ngừng nghỉ, năng động, sáng tạo tích cực tham gia các hoạt động Đoàn - Hội, tình nguyện vì cộng đồng, bạn Nguyễn Đức Tân – Chi hội trưởng Chi hội Đại học Văn – Truyền thông K2 trường Đại học Tân Trào đã xuất sắc đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trường và cấp Tỉnh vào năm học 2016 -  2017.

Nguyễn Đức Tân - sinh viên Đại học Văn -Truyền thông K2

Trong suốt 3 năm học vừa qua, bên cạnh việc học trên lớp, Đức Tân tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa. Hiện tại bạn giữ chức vụ Phó Chủ nhiệm câu lạc bộ võ, Uỷ viên câu lạc bộ thể thao của trường. Tân là một người có đầy đủ thể lực tốt, ngoài tham gia thể thao bạn còn tham gia rất nhiều chương trình tình nguyện: Tiếp sức mùa thi, Tiếp sức đến trường, Điều phối quân sự, Lễ hội Thành Tuyên…Ngoài ra bạn còn tham gia cuộc thiThi lên đai lên đẳng”, được cấp giấy chứng nhận “Đẳng cấp lam đai II”. Đức Tân còn nằm trong ban tổ chức cuộc thi “Hoa khôi sinh viên” Đại học Tân Trào năm 2017, góp phần không nhỏ tạo nên sự thành công của cuộc thi.

Tân tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi

Trong năm học vừa qua Đức Tân đạt điểm trung bình gần như tuyệt đối 3.92/4.0 điểm và đạt loại xuất sắc. Theo Tân sắp xếp thời gian biểu khoa học và tính kỉ luật là những yếu tố then chốt để đảm bảo kết quả học tập xuất sắc. “Trong suốt 3 năm học vừa qua, có những ngày lịch học kín kéo dài từ 7h sáng đến 4h30 chiều. Có rất nhiều bài tập nhóm và cá nhân cần phải thực hiện với lịch nộp bài sát nhau, đặc biệt vào giao đoạn giữa và cuối kì. Chính vì vậy, để có thể hoàn thiện các bài tập đúng hạn và có chất lượng tôi luôn lên thời gian biểu chi tiết và nghiêm túc thực hiện”, Tân chia sẻ.

Ngoài những giờ học trên giảng đường, Tân thường xuyên gắn bó với phòng tự học và thư viện để có thời gian ôn lại những kiến thức thầy cô đã giảng trên giảng đường và bạn đã đúc rút ra cách làm riêng của mình: ngắn gọn nhất, xúc tích nhất và dễ hiểu nhất.

Tân cũng tích cực tham gia các hoạt động học thuật và các chương trình ngoại khóa ngoài giờ học. “Có thể nhiều người cho rằng những hoạt động này sẽ chiếm nhiều thời gian và làm giảm kết quả học tập, nhưng tôi nghĩ những hoạt động này bổ trợ cho việc học trên lớp, giúp việc học trở nên hiệu quả và thú vị hơn”, Tân bày tỏ quan điểm.

Bên cạnh đó, Đức Tân cũng là một trong những thành viên tham gia tích cực và nhiệt tình nhất trong đội tình nguyện quốc tế của trường trong những lần đi đón các đoàn sinh viên quốc tế về thực tập tại trường Đại học Tân Trào.

Có thể thấy rằng danh hiệu Sinh viên 5 tốt là phần thưởng cao quý giúp mỗi sinh viên trân trọng và nỗ lực hơn trong tương lai. Chúng ta, hãy sống hết mình, hãy nỗ lực vươn tới sự cống hiến cùng những giá trị chân – thiện – mỹ, thì không chỉ danh hiệu Sinh viên 5 tốt, mà cả niềm vui và sự trưởng thành sẽ dành cho bạn.

Tân tham gia chương trình Hoa khôi sinh viên

Tân tham gia hoạt động ngoại khóa