Chương trình Đông Xuân tình nguyện năm 2018 của Đoàn Trường Đại học Tân Trào tại xã Lực Hành, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang
 

Thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm học 2018 – 2019, được sự nhất trí của Đoàn thanh niên trường Đại học Tân Trào, ngày 28/12/2018 Chi đoàn Cán bộ giảng viên đã tổ chức chương trình Đông Xuân tình nguyện tại xã Lực Hành, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, đây là xã 135 có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn.

Để chuẩn bị cho chiến dịch, Chi đoàn Cán bộ - giảng viên đã tích cực vận động, quyên góp đồ dùng, tiền từ các cá nhân, tổ chức trong và ngoài trường. Toàn bộ đồ dùng và số tiền quyên góp đã được trao tới tận tay các gia đình chính sách. Cụ thể, Chi đoàn đã trao tặng 12 chăn ấm cho 12 hộ gia đình tại 12 thôn; 10 suất học bổng (500.000 đồng/suất) cho 10 học sinh nghèo vượt khó; 43 thùng quần áo và đồ dùng sinh hoạt cho các hộ gia đình khó khăn. Ngoài ra, các đoàn viên đã tới thăm và tặng 01 ngày công giúp người dân thu hoạch vụ mùa (củ dong giềng).

Đây là hoạt động thiết thực nhằm động viên các em học sinh, chia sẻ khó khăn, giúp người dân nơi đây vượt qua mùa Đông lạnh giá, đồng thời khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc ta.

Tin và ảnh: Lại Minh Chiến - CLB Truyền thông