Chương trình giao lưu văn hóa giữa sinh viên Trường Đại học Tân Trào và thực tập sinh Trường Đại học đông nam Philippines năm 2019
 
Thực hiện chương trình công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh niên, sinh viên năm học 2018-2019. Ngày 28 tháng 2 năm 2019, Đội tình nguyện viên quốc tế trực thuộc Hội sinh viên Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức chương trình “Giao lưu văn hóa giữa sinh viên Trường Đại học Tân Trào và sinh viên Trường Đại học Đông Nam Philipines năm 2019”.

Chương trình được tổ chức với mục đích tạo môi trường giao lưu giữa sinh viên Trường Đại học Tân Trào với sinh viên Trường Đại học Đông Nam Philippines. Qua đó, góp phần vun đắp tình hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau giữa sinh viên 2 trường nói riêng và sinh viên 2 nước nói chung. Chương trình được tổ chức đa dạng, nhiều hoạt động với sự tham gia và hưởng ứng nhiệt tình của gần 40 thành viên của Đội Tình nguyện viên quốc tế và 10 thực tập sinh của Trường Đại học Đông Nam Philippines. Sinh viên cùng nhau học các điệu nhảy dân tộc của nước bạn, cùng nhau học và nấu các món ăn mang đậm bản sắc văn hóa của hai nước, từ đó mang đến bầu không khí vui tươi, rộn ràng, không còn sự cách biệt về ngôn ngữ, văn hóa, dân tộc. Từ việc lạ lẫm với nhau mà giờ đây các bạn sinh viên dường như đã trở thành người chung một nhà.

Chương trình giao lưu văn hóa giữa sinh viên Trường Đại học Tân Trào với sinh viên Đại học Đông Nam Philippines năm 2019 đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng các bạn sinh viên của 2 nước. Đây chính là một hoạt động vô cùng thiết thực nhằm tạo điều kiện cho sinh viên Trường Đại học Tân Trào tham gia các hoạt động giao lưu quốc tế, nâng cao kỹ năng hội nhập, góp phần quảng bá hình ảnh, đất nước và con người việt nam nói chung và hình ảnh sinh viên Trường Đại học Tân Trào nói riêng đối với bạn bè trong khu vực và quốc tế. Bên cạnh đó, hoạt động cũng giúp sinh viên có thể hiểu và tôn trọng những nét đẹp truyền thống trong văn hóa và con người của nhau.

Dưới đây là một số hình ảnh trong chương trình giao lưu văn hóa giữa sinh viên Trường Đại học Tân Trào với thực tập sinh Trường Đại học Đông Nam Philippines.

Nguyễn Thị Kim Ngân – Hội Sinh viên