Hội sinh viên Đại học Tân Trào đóng góp tích cực cho cuộc thi Olympc Vật lý sinh viên toàn quóc lần thứ XX năm 2017
 
Hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được nhà trường giao phó, Hội sinh viên trường đại học Tân Trào đã góp sức làm nên thành công cho cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XX năm 2017.

Cuộc thi Olympic vật lý sinh viên toàn quốc năm 2017 được tổ chức tại Trường Đại học Tân Trào với sự tham gia của hơn 500 cán bộ, giảng viên và sinh viên đến từ 44 học viện, trường đại học trên cả nước. Đây là hoạt động thường niên do Bộ Giáo dục & Đào tạo, Hội Vật lý Việt Nam và các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện trong cả nước tổ chức nhằm góp phần thúc đẩy, nâng cao chất lượng dạy và học môn Vật lý, tìm kiếm phát hiện tài năng trẻ trong lĩnh vực này. Đồng thời giúp các em sinh viên yêu thích môn Vật lý có điều kiện tiếp xúc, trao đổi, chia sẻ sự đam mê học tập và nghiên cứu. Cuộc thi Olympic Vật lý Sinh viên toàn quốc lần thứ XX - 2017 được tổ chức tại Trường Đại học Tân Trào, tỉnh Tuyên Quang diễn ra từ ngày 20-23/04/2017, với sự tham gia của 44 trường đại học và học viện, trong đó có 7 trường thuộc các lực lượng vũ trang, gần 300 thí sinh và 110 thầy cô là lãnh đạo các đoàn.

Để hoàn thành tốt trọng trách nặng nề này đòi hỏi phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị trong nhà trường. Ý thức được trách nhiệm của mình đối với các hoạt động, phong trào của nhà trường cộng thêm sức trẻ đầy nhiệt huyết, Hội sinh viên đã có những đóng góp đáng ghi nhận đối với cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc năm nay.

Về công tác đón tiếp, Hội sinh viên phối hợp với phòng Quản lý sinh viên đã cử ra 44 bạn sinh viên tiêu biểu, nhanh nhẹn, nhiệt tình. Những bạn sinh viên này được giao nhiệm vụ đưa đón các đoàn trường về trường đại học Tân Trào. Nhiều trường từ xa đến, Hội sinh viên bố trí tình nguyện viên tại sân bay để đón các thầy cô và thí sinh về địa điểm thi an toàn. Sau khi về đến nơi, sinh viên tình nguyện sẽ chủ động giúp đỡ các đoàn được phân công từ việc chỉ dẫn phòng thi cho đến giúp mang đồ đạc, mua nước uống và đưa đi tham quan một số danh lam thắng cảnh tại Tuyên Quang.

Bạn Nguyễn Thu Hoài – sinh viên lớp Đại học Tiểu học BK1 chia sẻ: “ Được trở thành tình nguyện viên giúp đỡ các đoàn trường đến tham dự cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc năm nay tôi cảm thấy rất vui và vinh dự. Mặc dù ban đầu có chút lo lắng nhưng nhờ có sự động viên của các thầy cô và các bạn trong Hội sinh viên cùng sự thân thiện, cởi mở của những thầy cô và thí sinh các trường đại học, học viện đến tham dự mà tôi đã tự tin hơn và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Mong rằng chút sức lực của tôi cũng như của toàn thể Hội sinh viên có thể để lại những hình ảnh đẹp của Trường Đại học Tân Trào trong mắt các trường bạn”.

Không chỉ nhiệt tình, chu đáo trong công tác đưa đón, Hội sinh viên còn rất linh hoạt và sáng tạo trong việc tạo ra một không gian nhỏ với hệ thống các gian hàng được trưng bày ngay trên sân trường vừa tiện lợi cho việc nghỉ ngơi, mua sắm quà lưu niệm của các đoàn trường từ xa về dự thi, vừa góp phần quảng bá những nét văn hóa đặc sắc riêng có của quê hương Tuyên Quang. Những mặt hàng được trưng bày khá đa dạng bao gồm các món đặc sản nổi tiếng của Tuyên quang như cơm lam, gạo nương, bánh dày, bánh lẳng, mật ong,…; hàng thổ cẩm với những trang phục dân tộc độc đáo; nhạc cụ dân tộc; đồ lưu niệm do tự tay các bạn sinh viên làm,… Các gian hàng này đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều thầy cô và các thí sinh tham dự cuộc thi, tạo cơ hội làm quen, gắn kết tình cảm giữa chủ nhà với khách.

Sự thân thiện và nhiệt tình của sinh viên trường đại học Tân Trào đã để lại cảm tình tốt đẹp trong lòng các thầy cô và sinh viên đến tham dự cuộc thi, những đóng góp này đã một phần nào giúp trường đại học Tân Trào tổ chức cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XX năm 2017 thành công và đầy ấn tượng.

Dưới đây là một số hình ảnh: