Ngày hội sinh viên sáng tạo năm 2019
 
Thực hiện chương trình công tác Đoàn- Hội và phong trào sinh viên trong năm học 2018 – 2019, ngày 7/5/2019, Đoàn Than niên - Hội sinh viên Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức “Ngày hội sinh viên sáng tạo năm 2019”. Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2019) và chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn Trường Đại học Tân Trào nhiệm kỳ 2019 - 2022. Chương trình gồm 2 phần, phần 1 là Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo – Sinh viên Đại học Tân Trào 2019” và phần 2 là Diễn đàn “Sinh viên với nghiên cứu khoa học”.

Cuộc thi được tổ chức với mục đích khơi dậy và phát huy khả năng tư duy, sáng tạo của sinh viên qua đó giúp sinh viên trau dồi nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng sang tạo; đẩy mạnh phong trào học tập, nghiên cứu khoa học của sinh viên cũng như tính thực tiễn của các ý tưởng sáng tạo của sinh viên góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói chung và Trường Đại học Tân Trào nói riêng.

BGK cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo – Sinh viên Đại học Tân Trào năm 2019”

Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo – Sinh viên Đại học Tân Trào 2019” đã thu hút 100 sinh viên với 17 ý tưởng dự thi đến từ các chi hội, câu lạc bộ và đã lựa chọn ra được 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba và 03 giải khuyến khích.


Các ý tưởng đạt giải cao trong Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo – Sinh viên Đại học Tân Trào” năm 2019


Bản demo của các ý tưởng đạt giải

Tiếp theo, buổi chiều cùng ngày, Diễn đàn “Sinh viên với nghiên cứu khoa học” được CLB Nghiên cứu trẻ tổ chức với sự tham gia tư vấn của ThS Nguyễn Mai Chinh – cán bộ Phòng QLKH&HTQT đã trang bị những kiến thức cùng kỹ năng nghiên cứu bổ ích cho 100 sinh viên tham gia diễn đàn, chương trình cũng đã tuyên dương và tặng quà cho 09 sinh viên có đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường được đánh giá cao.


Tuyên dương và tặng quà cho những sinh viên có đề tài khoa học nổi bật

ThS. Nguyễn Mai Chinh trao đổi trong Diễn đàn

Có thể thấy rằng, “Ngày hội sinh viên sáng tạo năm 2019” là một sân chơi vô cùng bổ ích và lý thú đối với sinh viên, đây là nơi các bạn sinh viên có thể tự tin thể hiện trí sáng tạo của mình, cũng là nơi các bạn sinh viên có cơ hội được giao lưu, chia sẻ và học hỏi thêm kiến thức, kĩ năng về nghiên cứu khoa học, được trao đổi với các nhà khoa học để các ý tưởng gần gũi hơn với thực tiễn.

 

Nguyễn Thị Kim Ngân - Hội Sinh viên