Tập huấn Kỹ năng xin việc và chuẩn bị hồ sơ xin việc
 
Để chuẩn bị tốt hơn cho hành trang khởi nghiệp của các sinh viên năm cuối, chiều ngày 23/4/2019, Đoàn thanh niên - Hội sinh viên Trường Đại học Tân Trào phối hợp cùng Khoa Tâm lý giáo dục và Công tác xã hội tổ chức Chương trình Tập huấn Kỹ năng xin việc, chuẩn bị hồ sơ xin việc và thành lập Câu lạc bộ “Công tác xã hội.” cho sinh viên.

Các tiết mục văn nghệ vô cùng sôi nổi do sinh viên biểu diễn tại buổi tập huấn 

Tham dự chương trình có các đồng chí: Phạm Thị Kiều Trang – Bí thư Đoàn Trường Đại học Tân Trào; Nguyễn Thị Kim Ngân – Phó chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Tân Trào; TS. Hà Mỹ Hạnh – Trưởng khoa Tâm lý giáo dục và Công tác xã hội cùng hơn 200 sinh viên năm 4 Trường Đại học Tân Trào.

Đại biểu dự buổi tập huấn 

Tại Hội nghị, các bạn sinh viên đã được nghe giảng viên Nguyễn Thị Chính đến từ Khoa Tâm lý giáo dục và Công tác xã hội chia sẻ kinh nhgiệm về định hướng nghề nghiệp, nhu cầu tuyển dụng, các yêu cầu đối với ứng viên tìm việc; việc chuẩn bị hồ sơ xin việc, những điều cần chuẩn bị trước khi phỏng vấn, các kỹ năng trả lời phỏng vấn thuyết phục trước các nhà truyển dụng…

Giảng viên Nguyễn Thị Chính trao đổi cùng sinh viên tại buổi tập huấn 

Buổi tập huấn thật sự hữu ích với những kỹ năng mềm kết hợp những kiến thức chuyên môn được học trong trường, qua đây sinh viên Trường Đại học Tân Trào sẽ trưởng thành và tự tin hơn khi gặp gỡ các nhà tuyển dụng.

Tiếp nối hoạt động này, ban tổ chức chương trình đã công bố thành lập CLB “Công tác xã hội” dựa trên cơ sửa đổi tên CLB "Tình nguyện trái tim Tân Trào” và tuyển thêm các thành viên mới cho CLB.

Câu lạc bộ sẽ điều kiện cho sinh viên tiếp cận với các hoạt động xã hội, qua đó rèn luyện tính kiên trì, tinh thần xung kích vì cộng đồng; Hơn nữa hoạt động của CLB còn giúp sinh viên nhận ra giá trị của sự đoàn kết, hiểu được nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân, tạo cơ hội để sinh viên phát triển các mối quan hệ cá nhân và hướng tới cộng đồng.

Tin - Ảnh: Kim Cúc - CLB Truyền thông