Trường Đại học Tân Trào tích cực triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra
 
Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona (nCoV) gây ra đang diễn biến hết sức phức tạp, Tổ chức Y tế thế giới đã tuyên bố dịch virut nCoV là "tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu". Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Giáo dục & Đào tạo về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus nCoV gây ra, trong thời gian qua, Trường Đại học Tân Trào đã quyết liệt và khẩn trương triển khai nhiều biện pháp tích cực để phòng, chống dịch, cụ thể như sau:

1. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ, giảng viên và sinh viên biết về các triệu chứng, các biện pháp phòng chống dịch bệnh nCoV bằng các hình thức như: truyên truyền, viết bài đăng website, fanpage nhằm nêu cao ý thức phòng chống dịch bệnh. Vận động cán bộ, giảng viên và sinh viên nâng cao công tác phòng chống dịch bệnh tại gia đình và địa phương nơi cư trú.

2. Bố trí ở các cổng ra vào máy đo thân nhiệt, theo dõi tình hình sức khỏe đối với cán bộ, giảng viên, sinh viên và người đến giao dịch, cung cấp đầy đủ xà phòng rửa tay tại các nhà vệ sinh trong toàn trường.

Kiểm tra thân nhiệt cho cán bộ, giảng viên ra vào trường

3. Tiến hành phun thuốc khử trùng (Cloramin B) trên phạm vi toàn trường, xe ô tô đưa đón học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang.

4. Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ và giữ thông thoáng các phòng làm việc, các giảng đường (mở cửa sổ các giảng đường để không khí lưu thông, thoáng mát), nhắc nhở các đơn vị trong thời gian làm việc để nhiệt độ phòng không dưới 25 độ C..

5. Đảm bảo nhân viên y tế trực tại Phòng khám đa khoa 89 Trường Đại học Tân Trào trong thời gian dịch bệnh, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, ngăn chặn kịp thời không để dịch bệnh xâm nhập vào Nhà trường, sẵn sàng đáp ứng các tình huống về dịch bệnh trong trường.

INFOGRAPHIC Khuyến cáo về việc phòng chống virus Corona của Bộ Y tế

Toàn thể lãnh đạo, cán bộ và sinh viên Trường Đại học Tân Trào nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực phối hợp với các ban ngành có liên quan của tỉnh Tuyên Quang, triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus nCoV gây, góp phần bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

Tin và ảnh: Trung tâm TTTV