Ý tưởng sáng tạo – Sinh viên Đại học Tân Trào năm 2019
 
Thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên trong năm học 2018 - 2019. Dưới sự chỉ đạo của Đoàn Trường, ngày 07/05/2019 Hội sinh viên Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo – Sinh viên Đại học Tân Trào năm 2019”. Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2019) và chào mừng Đại hội Đoàn Trường Đại học Tân Trào.

Cuộc thi được tổ chức với mục đích khơi dậy và phát huy khả năng tư duy, sáng tạo của sinh viên qua đó giúp sinh viên trau dồi nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng sang tạo; đẩy mạnh phong trào học tập, nghiên cứu khoa học của sinh viên cũng như tính thực tiễn của các ý tưởng sáng tạo của sinh viên góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói chung và Trường Đại học Tân Trào nói riêng.

Ban giám khảo cuộc thi

Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của rất nhiều bạn sinh viên thuộc các khoa và các Câu lạc bộ tham gia như: Câu lạc bộ Tình nguyện, Câu lạc bộ Công tác Xã hội, Câu lạc bộ Nghiên cứu trẻ… với 17 ý tưởng dự thi. Các ý tưởng tham gia dự thi có chủ đề phong phú và đa dạng, mỗi ý tưởng đều được chuẩn bị rất kỹ càng từ nội dung ý tưởng cho tới mô hình thử nghiệm. Điều này cho thấy sự hào hứng và tâm huyết của sinh viên trong mỗi ý tưởng. Trong khuôn khổ cuộc thi, các ý tưởng cũng đã nhận được những ý kiến đóng góp vô cùng sát thực để góp phần làm cho ý tưởng được hoàn thiện hơn.

                     

Một số mô hình ý tưởng dự thi 

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải cho các ý tưởng có tính sáng tạo và ý nghĩa thiết thực nhất đối với cuộc sống, bao gồm: 01 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 3 giải khuyến khích. Đây chính là sự khích lệ, động viên các bạn sinh viên tiếp tục cố gắng phát huy tiềm năng về sáng tạo để mang đến những ý tưởng thật sự có tính thực tiễn.

BTC trao giải cho sinh viên có những ý tưởng sáng tạo hay và thiết thực

Có thể thấy rằng, đây không chỉ là một cuộc thi mà còn là sân chơi vô cùng bổ ích và lý thú đối với sinh viên, nơi các bạn sinh viên có thể tự tin thể hiện trí sáng tạo của mình. Hi vọng trong thời gian tới, sẽ có nhiều chương trình tương tự được tổ chức để các bạn sinh viên có cơ hội giao lưu và học hỏi thêm kiến thức, kĩ năng về nghiên cứu khoa học, được trao đổi với các nhà khoa học để các ý tưởng gần gũi hơn với thực tiễn.

SV Lại Minh Chiến - CLB Truyền thông