Nguyễn Thị Chính – Giảng viên dạy giỏi Trường Đại học Tân Trào năm học 2018 – 2019
 
Nhắc đến giảng viên trẻ Nguyễn Thị Chính – Giảng viên Khoa Tâm lý giáo dục và Công tác xã hội Trường Đại học Tân Trào, chắc hẳn nhiều người sẽ nhớ ngay đến hình ảnh một giảng viên năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết. Trong cuộc thi “Giảng viên dạy giỏi” Trường Đại học Tân Trào năm học 2018 – 2019, giảng viên Nguyễn Thị Chính đã đạt giải Nhất.

Chị Nguyễn Thị Chính sinh ra và lớn lên tại Tân Yên – Bắc Giang; Chị tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Tâm lý học tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội. Ngay sau khi tốt nghiệp cử nhân, chị Chính đã quyết định tiếp tục học cao học cùng chuyên ngành tại ngôi trường này;

                          

Giảng viên Nguyễn Thị Chính -  Khoa Tâm lý giáo dục & Công tác xã hội Trường Đại học Tân Trào 

Năm 2012, chị Chính bén duyên với Trường Đại học Tân Trào và là giảng viên Khoa Tâm lý giáo dục & Công tác xã hội cho đến nay.  Đồng nghiệp làm việc với chị, ai cũng dễ dàng nhận ra ở chị sự chân thành, tinh thần trách nhiệm cao đối với công việc. Tuổi trẻ năng động, nhiệt huyết, chị Nguyễn Thị Chính không nề hà khó khăn, vất vả mà luôn vui vẻ nhận nhiệm vụ và hoàn thành xuất sắc công việc được giao. Khi tiếp xúc với chị, ngoài sự hòa nhã, chị còn luôn toát lên một phong thái tự tin, tự chủ, mẫu mực trước sinh viên, thân thiện với đồng nghiệp. 

Giảng viên Nguyễn Thị Chính chụp ảnh lưu niệm cùng đồng nghiệp nhân ngày 20/11/2018 

Trong những năm qua, ngoài công việc giảng dạy, chị Nguyễn Thị Chính luôn tích cực tham gia công tác nghiên cứu khoa học tại trường; chị Chính cho biết, cho đến nay chị đã có hơn 10 bài báo khoa học đăng trên các Tạp chí khoa học tầm quốc gia và tại các kỷ yếu Hội thảo khoa học trên toàn quốc; Bên cạnh đó, chị Nguyễn Thị Chính còn tham gia biên soạn cuốn sách “Tập huấn về Kỹ năng sống cho học sinh trong trường giáo dưỡng” và 2 cuốn tài liệu lưu hành nội bội.

Giảng viên Nguyễn Thị Chính tham gia báo cáo tại Hội thảo khoa học thuộc Hội thi chuyên môn nghiệp vụ các trường đại học, cao đẳng cụm Trung Bắc năm 2018

Song song với hoạt đông giảng dạy và nghiên cứu khoa học, chị còn tham gia rất nhiều hoạt động độc lập như làm tư vấn, giảng dạy cho các tổ chức, doanh nghiệp về các chuyên đề phát triển cộng đồng; Đào tạo kĩ năng sống cho các thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh; tham gia các lớp giảng dạy, tập huấn cho giáo viên về kĩ năng tư vấn học đường, giáo dục giới tính…

Giảng viên Nguyễn Thị Chính tham gia Hội thảo khoa học tại Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn

Giảng viên Nguyễn Thị Chính tham gia giảng dạy Kĩ năng sống cho các em thanh thiếu nên tỉnh Tuyên Quang tại Học kỳ quân đội 

Chị Nguyễn Thị Chính chia sẻ: “Trong thời đại công nghệ hiện nay, học trò có thể tự tìm kiếm kiến thức, thầy cô chỉ là người hướng dẫn và truyền cảm hứng cho các em. Chính vì thế trong quá trình làm nghề mình luôn coi trọng việc tạo cảm hứng học tập và tự nghiên cứu cho sinh viên, giúp sinh viên nhận thấy được giá trị và ý nghĩa của kiến thức đối với công việc và trong cuộc sống tương lai.”

Với niềm đam mê lớn về Tâm lý học, hiện nay chị Nguyễn Thị Chính đang tiếp tục làm nghiên cứu sinh chuyên ngành này tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội.

Là đồng nghiệp và là lãnh đạo quản lý đơn vị, TS. Hà Mỹ Hạnh – Trưởng Khoa Tâm lý giáo dục và Công tác xã hội chia sẻ: “Nguyễn Thị Chính là một giảng viên rất tâm huyết với nghề, thân thiện với đồng nghiệp và sinh viên. Giảng viên Nguyễn Thị Chính luôn tích cực trong công tác nghiên cứu khoa học tại đơn vị, không ngừng học hỏi nâng cao năng lực chuyên môn. Bên cạnh đó, Chính cũng rất năng động trước mọi hoạt động phát triển cộng động, không nề hà khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.”

Với sự chuẩn bị kĩ lưỡng, tổ chức hoạt động dạy học sáng tạo bài giảng “ Nội dung và phương pháp giáo dục giới tính”, chị Nguyễn Thị Chính đã đạt giải Nhất tại cuộc thi “Giảng viên dạy giỏi” Trường Đại học Tân Trào năm học 2018 – 2019.

                                     

Giảng viên Nguyễn Thị Chính nhận giải Nhất cuộc thi "Giảng viên dạy giỏi" Trường ĐH Tân Trào năm học 2018 - 2019

Chị Nguyễn Thị Chính là một trong những giảng viên trẻ tuổi nhất đạt giải thưởng giảng viên dạy giỏi Trường Đại học Tân Trào.  Khi nhận được giải, chị Chính tâm sự: “Bản thân mình cũng khá bất ngờ, mình chỉ cố gắng mang lại bài giảng thiết thực và bổ ích nhất có thể cho sinh viên chứ mình không quá để ý việc phải làm sao để đạt giải thưởng cao nhất. Tuy nhiên, giải thưởng cũng là một dấu ấn nhắc nhở bản thân mình luôn phải cố gắng hoàn thiện hơn nữa mỗi bài giảng, thường xuyên cập nhật kiến thức và đổi mới phương pháp giảng dạy.”

Sự năng động, tận tâm với nghề, cùng với những thành tích đã đạt được, giảng viên trẻ Nguyễn Thị Chính là tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người. Mong rằng kết quả trên sẽ là động lực quan trọng để cô giáo trẻ Nguyễn Thị Chính tiếp tục phát huy và cống hiến, đưa chất lượng giáo dục của Trường Đại học Tân Trào nói riêng và của ngành giáo dục tỉnh Tuyên Quang nói chung ngày càng phát triển hơn nữa.

CLB Truyền thông