Nguyễn Thị Loan – Thủ khoa Đại học Tân Trào năm 2018
 
Không ngừng cố gắng vươn lên giành nhiều thành tích cao trong học tập, Nguyễn Thị Loan đã đạt điểm số cao trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 và là thủ khoa của Đại học Tân Trào.

 Sinh ra và lớn lên tại xã Thái Sơn, huyện Hàm Yên - mảnh đất giàu     truyền thống lịch sử cách mạng, ngay từ khi còn là học sinh Nguyễn Thị Loan luôn giữ những chức vụ trong lớp và đi đầu trong các hoạt động của trường.

Thấu hiểu niềm hi vọng của cha mẹ, Nguyễn Thị Loan đã chăm chỉ học tập và đạt được nhiều thành tích, giải thưởng trong quá trình học tập như: Đạt học sinh giỏi 7 năm liên tiếp (từ lớp 5  đến lớp 12), giải Khuyến khích học sinh giỏi môn Địa lý cấp Huyện năm học lớp 8 và lớp 9, giải Nhất Cuộc thi Hùng biện tiếng Anh cấp cụm, cấp Huyện,… ngoài ra Loan còn được chọn tham gia học lớp đối tượng kết nạp Đảng khi ngồi trên ghế trường Trung học phổ thông.

Chia sẻ về động lực giúp Loan có được kết quả học tập tốt như vậy, Loan cho biết: “Bản thân em luôn luôn cố gắng nỗ lực để đạt được những thành tích tốt nhất, gia đình là nguồn động lực lớn nhất của em. Dù bố mẹ em làm nông nhưng bố mẹ luôn tạo điều kiện và động viên em phải cố gắng học tập, trước tiên để có kiến thức và sau này kiếm được công việc ổn định trong cuộc sống”.

Những thành tích của Nguyễn Thị Loan không dừng ở đó mà đến kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2018, Loan đã thi và đạt số điểm rất cao với tổng điểm khối C là 29,5 điểm ( điểm 3 môn thi: văn học 8.0, lịch sử 9.1, địa lý 9.2). Kết quả trên giúp Loan đỗ 3 trường Đại học theo nguyện vọng đăng ký là Học viện Nông nghiệp, Học viện Ngân hàng và Đại học Tân Trào.

Đứng giữa những lựa chọn như vậy, Loan không đắn đo mà quyết đoán lựa chọn Trường Đại học Tân Trào là nơi để em thực hiện ước mơ. Niềm vui được nhân đôi khi Loan biết mình là thủ khoa của Đại học Tân Trào.

Khi được hỏi tại sao em lại lựa chọn Đại học Tân Trào để theo học Loan chia sẻ: “Em quyết định theo học tại Đại học Tân Trào vì đây là trường Đại học tại quê hương nơi em sinh ra, bên cạnh đó Đại học Tân Trào có môi trường học tập năng động, có đội ngũ giảng viên tốt nên em quyết định theo học ngành Giáo dục Tiểu học tại ngôi trường này.”

Chia sẻ về ước mơ sau này, Loan tâm sự: “Ước mơ của em là trở thành một cô giáo giỏi, truyền đạt cho các em học sinh kiến thức mà mình có. Ước mơ lớn  hơn nữa thì em muốn làm giáo viên giảng dạy tại một trường Quốc tế.”

Nhập học với tâm thế là Tân thủ khoa sinh viên khóa 5 Trường Đại học Tân Trào, Nguyễn Thị Loan mang theo rất nhiều hành trang và hoài bão đó là kiến thức em đã tích lũy được trong 12 năm học ngồi trên ghế trường Phổ thông và niềm yêu thương cũng như hi vọng lớn lao từ gia đình. Đó là một trong những động lực lớn giúp Nguyễn Thị Loan vững tâm hơn khi ngồi trên ghế giảng đường và bước đầu chinh phục cánh cửa Đại học, tiến gần hơn đến với ước mơ của bản thân trong tương lai gần.

Hoàng Đình Phiêu - Sinh viên lớp Đại học văn Truyền thông K2