Nguyễn Thị Phương Thảo – Nữ sinh giỏi tiếng Anh, năng động trong công tác Đoàn – Hội
 
Nguyễn Thị Phương Thảo, sinh viên lớp Đại học Tiểu học AK2 được biết đến là một sinh viên học giỏi, đa tài và năng động trong mọi phong trào hoạt động của trường.

Sinh viên Nguyễn Thị Phương Thảo lớp Đại học Tiểu học AK2

Trong 4 năm học tập tại trường Đại học Tân Trào, Phương Thảo luôn chăm chỉ học tập và đạt những kết quả đáng ngưỡng mộ. Năm học 2017 - 2018, điểm  trung bình học tập của Thảo đạt 3.91/4.00; điểm rèn luyện trung bình đạt 97/100, xếp loại xuất sắc.

Chia sẻ bí quyết học tập của mình, Thảo cho biết: “Từ khi bước chân vào trường, em luôn tâm niệm trong đầu, đã học là phải giỏi. Em luôn cố gắng tiếp thu kiến thức thầy cô giảng dạy trên lớp, về nhà em nghiên cứu tự học và ghi ra những vấn đề bản thân không hiểu vào một quyển sổ riêng để hôm sau lên lớp nhờ thầy cô giảng lại. Ngày nào em cũng đi ngủ trước 11 giờ và thức dậy lúc 4 giờ 30 phút sáng để học bài, thời gian thi thì em ngủ sớm hơn và dậy vào lúc 3 giờ sáng để ôn bài, theo em đây là khoảng thời gian yên tĩnh giúp em tập trung nhất. Ngoài ra, em luôn đề ra mục tiêu phấn đấu cụ thể, rõ ràng cho từng kỳ học của mình.”

Không chỉ học tập chăm chỉ,  Phương Thảo còn sắp xếp thời gian hợp lý để theo đuổi đam mê tiếng Anh và tích lũy được cho mình vốn tiếng Anh rất tốt. Phương Thảo được Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Tân Trào tín nhiệm bầu làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tiếng Anh. Với tinh thần trách nhiệm của một thủ lĩnh, Phương Thảo luôn tích cực phối hợp cùng các thầy cô giáo bộ môn tiếng Anh dẫn dắt Câu lạc bộ đạt giải Bạc toàn Đoàn các mục thi Ngữ pháp - Chào hỏi - Tài năng cụm Trung Bắc tại Đại học Hùng Vương 2018. Ngoài ra, Thảo còn tham gia viết đề án “Dạy học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân 2017 - 2025”, lọt top 16 trên tổng số 172 đề án trên toàn quốc.

Phương Thảo cùng các bạn trong CLb tiếng Anh tham gia Ngày hội tiếng Anh toàn quốc năm 2018 

Nói về phương pháp học tiếng Anh, Thảo chia sẻ: “Vì nhận biết được tầm quan trọng của ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh trong thời đại 4.0 như hiện nay, em đã dành phần lớn thời gian vào việc học tiếng Anh và chủ yếu là tự học. Mỗi ngày em dành hơn 2 tiếng để học 10 từ vựng, 5 câu nói thông dụng và học cách phát âm. Bên cạnh đó, em còn học ngoại ngữ theo một số phương pháp khác như vừa học vừa giải trí qua các bài hát, qua phim ảnh hay truyện ngắn có phụ đề tiếng Anh; thường xuyên trò chuyện với bạn bè là người ngoại quốc.”

Trong mắt thầy cô và bè bạn, Phương Thảo là một nữ sinh luôn giữ cho mình phong thái tự tin và năng động. Bạn thường đi đầu tham gia dẫn các đoàn sinh viên nước ngoài tới giao lưu như: Tham gia dẫn đoàn giao lưu văn hóa với sinh viên Trường đại học Sulaweisi (Indonesia); tham gia đón đoàn giao lưu văn hóa sinh viên giữa 6 nước Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc, Philippines, Lào năm 2017; là thành viên chính thức dẫn đoàn giao lưu văn hóa sinh viên Việt - Mỹ năm 2017; tham gia trao đổi sinh viên Việt Nam - Thái Lan - Philippines năm 2018; dẫn đoàn tham gia “Tuần lễ trao đổi văn hóa sinh viên quốc tế năm 2018” giữa các Trường Đại học Tân Trào - Sakon Nakhon Rajabhat - Đông Nam Phillippines - Bắc Phillippines.

Phương Thảo thường xuyên tham gia các hoạt động cùng nhiều đoàn sinh viên quốc tế khi tới trường thực tập

và giao lưu văn hóa 

Những phấn đấu và nỗ lực của bạn đã được đền đáp xứng đáng, ngày 3/2/2018 vừa qua,  Phương Thảo vinh dự được đứng trong đội ngũ của Đảng, trở thành Đảng viên - Sinh viên của trường Đại học Tân Trào. Cô giáo Triệu Phương Quỳnh - giáo viên chủ nhiệm lớp Đại học Tiểu học AK2 cho biết: “Em Thảo là một sinh viên giỏi toàn diện, xứng đáng đứng trong hàng ngũ của Đảng, là tấm gương tốt cho các bạn sinh viên khóa sau noi theo”.

Sinh viên Lý Thị Nụ, bạn học cùng lớp với Thảo vui vẻ chia sẻ: “Bạn Thảo rất thân thiện, luôn giúp đỡ các bạn trong lớp, em rất yêu mến và ngưỡng mộ bạn”.

Khi nhắc đến dự định trong tương lai, Thảo nói: “Em mong muốn được góp phần nhỏ công sức cho sự nghiệp giáo dục tại quê hương Tuyên Quang, được đứng trên bục giảng truyền lại kiến thức quý giá cho các em nhỏ thân yêu”.

Hy vọng những thành tích đã đạt được dưới mái trường Đại học Tân Trào sẽ là bước đà để Phương Thảo tiếp tục phát huy, cố gắng hơn nữa và bật cao bay xa trong tương lai, xứng đáng là tấm gương sáng của tuổi trẻ Trường Đại học Tân Trào.  

CLB Truyền Thông