Phùng Tiến Thông – ''Người anh cả'' của sinh viên K1 Đại học Tân Trào
 
Phùng Tiến Thông - Sinh viên lớp Đại học Văn Truyền thông K1 Trường Đại học Tân Trào luôn là cái tên được nhắc đến trong mọi hoạt động của nhà trường cũng như hoạt động của Đoàn thanh niên – Hội sinh viên tổ chức. Ngoài ra, anh còn là một trong những tình nguyện viên tiêu biểu, luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội và là tấm gương trong các phong trào học tập cũng như các phong trào vì cuộc sống cộng đồng.

Phùng Tiến Thông sinh ra và lớn lên tại xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hóa. Sau khi tốt nghiệp lớp 12, vì muốn phụ giúp gia đình nên Tiến Thông đã quyết định nghỉ học đi làm. Tuy nhiên với tinh thần ham học anh luôn mang trong mình ước mơ được học hành đến nơi đến chốn để sau này có công việc ổn định, năm 2014 anh đã quyết định thi và theo học tại Trường Đại học Tân Trào.

Tiến Thông trong ngày Lễ nhận bằng tốt nghiệp 

Những ấn tượng ban đầu khi đến lớp với các em kém Tiến Thông vài tuổi không khiến anh tự ti mà anh luôn là con chim đầu đàn trong các phong trào học tập cũng như hoạt động đoàn thể.

Tiến Thông vốn có tinh thần ham học hỏi cao và rất hăng hái nhiệt tình nên anh luôn là một lớp trưởng gương mẫu trong suốt bốn năm học của lớp Đại học Văn Truyền thông AK1.

Với sự nỗ lực không ngừng, Tiến Thông đã đạt được nhiều thành tích cao như: Liên tiếp trong 4 năm học anh đều đạt sinh viên Giỏi; năm học 2014 – 2015, anh đạt danh hiệu “ Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh do Tỉnh Đoàn trao tặng; năm học 2015 – 2016, anh được công nhận là sinh viên xuất sắc của Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn; Bên cạnh đó, với sự tự tin trong giao tiếp tiếng Anh, Tiến Thông xuất sắc vượt qua các vòng tuyển chọn của nhà trường để có những chuyến chuyến đi thực tập tại Thái Lan và Philippines.

TiếnThông cùng các bạn sinh viên Đại học Tân Trào trong chuyến thực tập tại Thái Lan 

TiếnThông cùng các bạn sinh viên Đại học Tân Trào trong chuyến thực tập tại Philipines

Tiến Thông được đánh giá là một sinh viên vô cùng năng động, anh luôn biết sắp xếp hợp lý giữa thời gian học và thời gian tham gia các hoạt đoàn thể.  Mỗi mùa thi THPT quốc gia tới, Tiến Thông luôn đi đầu trong các công tác tình nguyện tiếp sức mùa thi. Bên cạnh đó, anh cũng thường xuyên tham gia các hoạt động thể thao, văn nghệ do nhà trường tổ chức.

Tiến Thông cùng các thành viên đội Bóng đá nam lớp ĐH Văn - Truyền Thông AK1 

Có lẽ với sự hòa đồng, hài hước và thân thiện nên Tiến Thông luôn nhận được sự quý mến từ các em sinh viên cùng khóa và các em sinh viên khóa sau. Mỗi khi nhắc đến Tiến Thông, các em sinh viên luôn coi anh như là một “người anh cả” trong tập thể sinh viên nhà trường.

Tiến Thông cho biết:  “Mình rất thích các hoạt động xã hội, vì thông qua các hoạt động đó bản thân mình sẽ được trang bị thêm những kỹ năng sống cần thiết.”

Tiến Thông luôn đi đầu trong các hoạt động tình  nguyện Tiếp sức mùa thi 

Năng động, đam mê và đầy nhiệt huyết” là những từ ngữ nói lên tất cả về anh chàng sinh viên tiêu biểu Tiến Thông - K1 Trường Đại học Tân Trào khóa 2014 – 2018.

Tiến Thông luôn là những thành viên thân thiện trong các chương trình giao lưu quốc tế do Nhà trường tổ chức 

Bốn năm học đã hoàn thành, giờ đây Tiến Thông đã sẵn sàng với những cơ hội, thách thức để khẳng định bản thân trên con đường lập thân lập nghiệp.

Tiến Thông chia sẻ: “Trường Đại học Tân Trào đã tạo điều kiện thật sự rất tốt cho sinh viên chúng em từ việc đào tạo lý thuyết đến thực hành thực tế. Ngay sau khi tốt nghiệp em đã vượt qua các vòng tuyển trọn và vào làm tại công ty Viettrantour. Chính nhờ những kiến thức, kinh nghiệm và những chuyến học tập thực tế tại nước ngoài mà Trường Đại học Tân Trào đã dành cho chúng em nên giờ bản thân em rất tự tin trong công việc. Em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các thầy, cô giáo Trường Đại học Tân Trào đã giúp em và các bạn sinh viên Khóa I có được những hành trang tốt nhất để thực hiện ước mơ của mình.”  

 Những ấn tượng mà Tiến Thông để lại trong lòng các thầy cô và sinh viên Đại học Tân Trào sẽ còn mãi, Tiến Thông sẽ luôn là tấm gương của tuổi trẻ, những thế hệ sinh viên khóa sau học tập và noi theo.

Sinh viên Chư Thị Thảo - Lớp Đại học Văn - Truyền thông K2