Trần Hiển Quang – Chàng sinh viên điển trai 14 lần hiến máu tình nguyện
 
Trần Hiển Quang – sinh viên lớp Đại học Quản lý đất đai K2 Trường Đại học Tân Trào là một trong những sinh viên tiêu biểu có những cống hiến, đóng góp tích cực trong các hoạt động nhân đạo vì cộng đồng. Từ năm 2011 đến nay, Hiển Quang đã 14 lần hiến máu tình nguyện.

Hiển Quang sinh ra và lớn lên tại tổ 15, phường Tân Hà, thành phố Tuyên Quang. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế trường phổ thông, Hiển Quang là cái tên được rất nhiều người biết đến bởi bạn luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động của Đoàn thể, hoạt động vì cuộc sống cộng đồng.

Với tấm lòng luôn sống để cống hiến, khi bước chân vào cổng Trường Đại học Tân Trào, Hiển Quang đã tích cực tham gia các hoạt động hiến máu, từ thiện và các chương trình tình nguyện do Đoàn thanh niên Trường Đại học Tân Trào tổ chức. Bên cạnh đó, chàng sinh viên điển trai này còn là thành viên Hội Chữ thập đỏ Tỉnh, Hiển Quang thường xuyên cùng các các viên trong Hội tham gia nhiều hoạt động nhân đạo.

Hiển Quang tham gia hiến máu tình nguyện 

Được biết, từ năm 2011 đến nay, Hiển Quang đã tham gia hiến máu tình nguyện 14 lần. Chia sẻ về điều này, Hiển Quang cho biết: “ Lần đầu hiến máu, em chỉ tham gia với mong muốn để kiểm tra sức khỏe. Sau đó, dần dần em cảm thấy đây là một nghĩa cử vô cùng cao đẹp, bản thân em muốn góp phần nhỏ làm việc tốt cho xã hội. Bên cạnh đó, mỗi lần tham gia hiến máu tình nguyện, em lại được kiểm tra sức khỏe và được giao lưu với rất nhiều bạn bè cùng quan điểm sống với em.”

Từ những hành động tốt đẹp đó, Hiển Quang đã được lựa chọn là một trong 7 cá nhân tiêu biểu của tỉnh Tuyên Quang tham dự Hội trại Tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ toàn quốc lần thứ V tổ chức tại Cần Thơ. Tham gia Hội trại, bạn còn giành giải Nhất Cuộc thi hùng biện, tuyên truyền, thay đổi nhận thức của cộng đồng về hiến mô, tạng để cứu người. 

Không chỉ tích cực trong các hoạt động xã hội, Hiển Quang còn là chàng sinh viên điển trai với kết quả học tập rất đáng ngưỡng mộ. Trong ba năm qua, bạn luôn là sinh viên khá trong lớp. Năm 2017, Hiển Quang là một trong những sinh viên tiêu biểu vượt qua các vòng tuyển chọn của nhà trường và tham gia kỳ thực tập tại Philipines kéo dài trong một tháng.

Hiển Quang cùng các bạn trong đoàn thực tập tại Philipines 

Hiển Quang được đánh giá là một chàng sinh viên rất năng động, bạn ấy luôn có sự sắp xếp hợp lý giữa thời gian học để thường xuyên tham gia luyện tập và thi đấu các giải thi đấu Cầu lông, Bóng đá do Đoàn thanh niên – Hội sinh viên nhà trường tổ chức.

Hiển Quang thường xuyên luyện tập và tham gia thi đấu các giải Cầu lông 

Khi hỏi về ước mơ của bản thân, chàng sinh viên tâm sự: “ Em mong sau khi tốt nghiệp em tìm kiếm được một công việc phù hợp với ngành em đang theo học. Trong cuộc sống, em sẽ luôn cố gắng chăm sóc tốt cho gia đình hiện tại và gia đình nhỏ trong tương lai của em.” 

Chúc bạn Trần Hiển Quang  luôn là tấm gương sáng cho các bạn sinh viên noi theo và sớm hoàn thành được ước mơ của mình.

Tin: CLB truyền thông; Ảnh: NVCC