Trường Đại học Tân Trào ký kết biên bản ghi nhớ với trường Đại học Tây Sulawesi – Indonesia
 
Ngày 15/08/2017, đoàn công tác trường Đại học Tây Sulawesi – Indonesia do TS. Muhammad Nasir Badu - Phó hiệu trưởng dẫn đầu đã tới thăm và làm việc tại trường Đại học Tân Trào.

Tiếp đoàn có TS. Trần Thị Lệ Thanh - Phó Hiệu trưởng; lãnh đạo phòng Đào tạo, Trung tâm Thông tin-Thư viên; phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác quốc tế.

Đại học Tây Sulawesi - Indonesia được thành lập năm 2013, là trường đại học công lập tọa lạc tại thị trấn Majene, Tây Sulawesi - Indonesia. Trường đại học Tây Sulawesi gồm 14 khoa, phòng, ban và 21 chuyên ngành đào tạo với khoảng 7000 sinh viên đang theo học; các chuyên ngành đào tạo chủ chốt của nhà trường đó là kinh tế và nông nghiệp. Bên cạnh đó nhà trường còn nhiều đơn vị trực thuộc thực hiện các nhiệm vụ giảng dạy, nghiên cứu, hỗ trợ và hợp tác phát triển giáo dục.

Tại buổi làm việc, sau khi giới thiệu khái quát về hai nhà trường, hai bên đã trao đổi về chương trình hợp tác giữa Đại học Tân Trào và Đại học Tây Sulawesi – Indonesia. Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Đại học Tân Trào và Đại học Tây Sulawesi – Indonesia được kí kết trong không khí hữu nghị với 5 nội dung chính, bao gồm:

(1) Hợp tác giáo dục, đào tạo và các hoạt động nghiên cứu liên quan đến các lĩnh vực. Thỏa thuận này chỉ có hiệu lực khi có sự đồng ý của cả hai bên.

(2) Trao đổi các học giả, tài liệu học tập, chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu và tham dự hội nghị, hội thảo.

(3) Trao đổi các giảng viên, sinh viên đã tốt nghiệp và chưa tốt nghiệp để học tập và nghiên cứu.

(4) Tham gia hợp tác chung cho các tạp chí khoa học, hội thảo, hội nghị về các chủ đề hai bên cùng quan tâm.

(5) Thúc đẩy và tạo điều kiện thuận lợi để mở rộng hợp tác quốc tế hai bên cùng quan tâm.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Trần Thị Lệ Thanh cảm ơn đoàn công tác đã dành thời gian thăm và làm việc tại trường, hy vọng chuyến thăm sẽ tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai trường trong các lĩnh vực giáo dục đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Vào buổi chiều cùng ngày, đoàn trường Đại học Tân Trào cũng đã có những giới thiệu về mảnh đất cũng như con người, các lễ hội truyền thống, đặc biệt là Lễ hội Đường phố mùa trung thu hàng năm tại tỉnh Tuyên Quang với đoàn công tác và dẫn đoàn công tác trường Đại học Tây Sulawesi thăm quan một số di tích, danh lam thắng cảnh tại thành phố Tuyên Quang.