Mạnh Linh - Khơi nguồn ngọn lửa yêu thương
 
Trần Mạnh Linh - Sinh viên lớp Đại học Văn Truyền thông K2 - Trường Đại học Tân Trào. Tấm gương điển hình cho thế hệ sinh viên trẻ năng động, nhiệt huyết, tự tin khẳng định mình bằng ngọn lửa nhân ái.

Mạnh Linh sinh ngày 31/10/1996, hiện đang là chủ nhiệm câu lạc bộ “Giọt hồng nhân ái” và cũng là thành viên tích cực trong các hoạt động khác của nhà trường, đoàn trường, của lớp tổ chức. Linh sinh ra và lớn lên trên chính mảnh đất Tuyên Quang anh hùng bên dòng sông Lô thơ mộng, hiền hòa. Là người con đất Tuyên nên Linh tự hào và gắn bó với quê hương, vì vậy Linh quyết tâm thi đại học và theo học tại trường Đại học Tân Trào để thực hiện được ước mơ và hoài bão của mình. Trong quá trình học tập tại trường, cơ hội học hỏi giao lưu và cái nhìn mới về xã hội cũng dần đổi thay trong con người cậu sinh viên bản địa.

                                          Trần Mạnh Linh - Sinh viên lớp Đại học Văn Truyền thông K2

Nhắc tới “Giọt hồng nhân ái” hầu hết các bạn sinh viên đều biết tới bởi nghe tên thôi cũng khiến mọi người nghĩ ngay tới những việc làm thiện nguyện, nồng ấm. Hành trình nhân ái đến với mọi người thông qua những hành động ý nghĩa, thiết thực mà câu lạc bộ đã và đang làm được.

                                                         Các thành viên trong câu lạc bộ giọt hồng nhân ái

Hình ảnh Mạnh Linh cùng các thành viên trong câu lạc bộ mang trên mình sắc áo đỏ yêu thương cùng đồng hành giúp đỡ những người bệnh trong Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang vào mỗi dịp cuối tuần, hay là những tình nguyện viên hăng hái trong những lần “Hiến máu nhân đạo” trong nhà trường cũng như do Hội chữ thập đỏ Tỉnh và các cán bộ nhân viên khoa huyết học - Truyền máu Bệnh viện A Tuyên Quang  phát động, và đâu đó hiện thực hóa ngay trong những trường hợp bệnh nhân thiếu máu nguy cấp cần được truyền máu.                                        

                                          Hình ảnh từ thiện tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang

Trần Mạnh Linh trưởng thành từ thành viên trong “Giọt hồng xứ Tuyên” nhờ sự bản lĩnh, tinh thần học hỏi và muốn trải nghiệm, Mạnh Linh đã tự thân mình trau dồi kiến thức cùng với sự giúp đỡ của các anh chị trong câu lạc bộ đã vượt qua nhiều vòng tuyển chọn để rồi trở thành 1 trong 140 tình nguyện viên chính thức trong chiến dịch “Hành Trình Đỏ” Quốc gia 2017 một hành trình đi khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước tuyên truyền về hành động hiến máu cứu người. Từ đó, Linh đặt ra câu hỏi và trăn trở “tại sao các trường đại học ở Hà Nội và các tỉnh thành khác có nhiều chi hội và các câu lạc bộ máu mà tại chính ngôi trường mình đang theo học thì lại chưa có ?” sau ba tháng hè, Linh trở lại học tập và ngay lập tức cậu lên ý tưởng thành lập một câu lạc bộ hoạt động trong trường để thu hút các bạn sinh viên cũng như truyền lại ngọn lửa đam mê cho các bạn đồng trang lứa. Mạnh Linh xin ý kiến và được sự giúp đỡ của Hội sinh viên chỉ một thời gian ngắn câu lạc bộ được phổ biến rộng rãi và chính thức hoạt động từ ngày 15-8-2017 với tên gọi thân thương” Giọt hồng nhân ái”. Tới nay câu lạc bộ đã có hơn 30 thành viên tham gia và luôn đi đầu trong các cuộc phát động chung tay giúp đỡ mọi người. Cũng chính Mạnh Linh là thủ lĩnh luôn tiên phong, linh hoạt, năng động và luôn hết mình với “đứa con tinh thần” mà Linh đã tạo nên.

Không chỉ công tác xã hội  mà Mạnh Linh lơ là học tập, trong lớp Linh luôn là một cậu bạn gần gũi, hòa đồng, thân thiện, tếu táo và rất vui tính, luôn được thầy cô , bạn bè quý mến. Học đi đôi với hành, và việc học vẫn luôn được Linh ưu tiên sắp xếp thời gian giữa học tập và sinh hoạt câu lạc bộ hợp lí. Trong ba năm Linh luôn là sinh viên khá trong lớp, Linh cũng không  bỏ qua những chuyến thực tế, dã ngoại hay các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao. Linh còn có tài lẻ như hoạt ngôn và dẫn chương trình rất rất tự tin. Với những đóng góp đó Mạnh Linh đã được Ủy ban Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam tặng bằng khen với thành tích xuất sắc trong chương trình” Tình nguyện mùa đông 2016 và Xuân tình nguyện năm 2017”, Cùng với đó là giấy khen do Viện trưởng Viện huyết học- Truyền máu TW tặng là thành viên tích cực tham gia “Hành trình đỏ năm 2017”.

Trần Mạnh Linh đã rất cố gắng để tạo nên “Giọt hồng nhân ái” là môi trường để các bạn sinh viên được sống theo đam mê, theo sức trẻ, theo trái tim vì cộng đồng biết chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời đặc biệt cần được xã hội quan tâm, giúp đỡ, giúp các bạn nhận thức được “hành động nhỏ nhưng tấm lòng rộng mở, sẽ là yêu thương”, để các bạn sinh viên còn đâu đó mải chơi, lãng phí thời gian và tuổi trẻ được sống và làm chính mình. Từ tháng 6/ 2016 đến nay Mạnh Linh cùng các tình nguyện viên đã tham gia hỗ trợ và vận động tổ chức hiến máu nhân đạo với hơn 30 lần và thu về hàng nghìn đơn vị máu, thắp lên nguồn sống cho nhiều bệnh nhân.

Mạnh Linh chính là người anh cả nhen nhóm sự yêu thương, thắp lên ngọn lử đam mê cho sinh viên chúng ta. Từ đây, ta tin rằng, tuổi trẻ không ngại khó, ngại khổ,sống có lý tưởng, có mục tiêu và luôn không ngừng nỗ lực.

Hình ảnh hoạt động của CLB giọt máu hồng nhân ái

Tin bài: Chu Thảo (Câu lạc bộ Truyền thông) Ảnh: Mạnh Linh (Sinh viên lớp Đại học Văn Truyền thông K2)
Các tin bài mới hơn