Trần Thị Ban – Cô gái giàu nghị lực với ước mơ trở thành một nhà báo giỏi
 
Không ngừng cố gắng vươn lên giành được nhiều thành tích cao trong học tập và luôn năng động trong công tác Đoàn thanh niên, Hội sinh viên, Trần Thị Ban - sinh viên lớp Đại học Văn – Truyền Thông K3, Trường Đại học Tân Trào luôn là niềm tự hào của gia đình, thầy cô và bè bạn.

Trần Thị Ban  xuất thân trong một gia đình thuần nông tại xã Hào Phú – huyện Sơn Dương; Với nghị lực lớn để thoát li khỏi cạnh ruộng vườn vất vả, ngay từ khi ngồi trên ghế trường phổ thông, Ban đã xác định được mục tiêu học tập và  luôn chăm ngoan, có ý thức tự giác rèn luyện bản thân; Ban đã nhiều năm là lớp trưởng, là cán bộ Đoàn gương mẫu được bạn bè và thầy cô yêu quý.

Sinh viên Trần Thị Ban, lớp Văn - Truyền Thông K3 bên hành lang giảng đường ĐH Tân Trào 

Tiếp tục giữ vững tinh thần đó, Ban là một trong mười sinh viên có điểm thi đầu vào cao nhất ngành Văn – Truyền Thông Trường Đại học Tân Trào Khóa 3.

Khi được hỏi vì sao em lựa chọn Trường Đại học Tân Trào để theo học thì Ban chia sẻ: “Có lẽ điều đầu tiên là vị trí địa lý, Trường Đại học Tân Trào cách nhà em không quá xa, việc đi lại học tập thuận lợi cho em và cũng tiết kiệm cho gia đình; Bên cạnh đó em cũng được biết, Trường Đại học Tân Trào có hệ thống cơ sở vật chất, giảng viên giảng dạy rất tốt”.

Nhắc đến kết quả học tập, Ban nở một nụ cười tươi. Ban luôn giành thành tích học tập loại giỏi và xuất sắc trong cả 3 năm học vừa qua.

Ở trường Ban là một sinh viên sống chan hòa với bạn bè, luôn chủ động hỏi ý kiến thầy cô về học tập cũng như kinh nghiệm sống để có những lựa chọn đúng đắn cho tương lai.

Hỏi về ước mơ sau này của mình, Ban nói: “Em muốn trở thành một nhà báo giỏi, có thể tìm kiếm, làm sáng tỏ những vấn đề còn uốn khúc trong xã hội; em muốn đưa những thông tin còn trong bóng tối ra ngoài ánh sáng, mang lại công bằng cho người dân”.

Để tiến gần đến với ước mơ của mình, hàng ngày ngoài những giờ học trên lớp, Ban thường xuyên lên thư viện, lên mạng để tìm tòi kỹ năng viết báo và tích cực tham gia viết bài công tác viên với bộ phận truyền thông Trường Đại học Tân Trào.

Ban cho biết: “Em cũng có khá nhiều bài được duyệt và đăng tải trên Website nhà trường, mỗi khi thấy bài viết của mình được đăng em vui lắm. Đây cũng là một động lực lớn với em, em sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để có những bài viết sâu và hay hơn”.

Cùng với sự tự tin và năng động vốn có, tại Trường Đại học Tân Trào, Ban tham gia rất nhiều các hoạt động của Đoàn thanh niên – Hội sinh viên. Cô giáo Phạm Thị Kiều Trang – Bí thư Đoàn thanh niên Trường Đại học Tân Trào cho biết: “Ban là một sinh viên rất nhanh nhẹn, nhiệt huyết trong các hoạt động của Đoàn – Hội. Khi được phân công nhiệm vụ, Ban luôn có trách nhiệm cao và nhiệm vụ nào em cũng hoàn thành tốt”.

Trần Thị Ban (Ngoài cùng bên trái) tham gia các hoạt động tình nguyện cùng Đoàn thanh niên Trường ĐHTT

Sinh viên Trần Thị Ban tham gia tuyên truyền vận động người dân hiến máu cứu người 

Tâm sự về các hoạt động tình nguyện, Ban nhẹ nhàng nói: “Tham gia các hoạt động đoàn giúp em trưởng thành hơn, học hỏi được nhiều điều và em thấy hạnh phúc khi được tham gia các hoạt động tình nguyện, giúp đỡ mọi người vì một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn”.

Với sự nỗ lực không ngừng học tập và tích cực tham gia công tác Đoàn Hội, trong nhiều năm liền Ban đạt những thành tích đáng khen ngợi: Sinh viên 5 tốt Cấp trường và Cấp tỉnh năm học 2017 – 2018; Đạt giải Khuyến khích Cuộc thi Ngày hội sáng tạo do Hội sinh viên tổ chức; Giấy khen đã có thành tích Xuất sắc trong chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2018; giấy chứng nhận dẫn các đoàn sinh viên quốc tế tới trường học tập, giao lưu văn hóa,... Cô gái nhỏ bé này còn là thành viên rất tích cực trong các chương trình hiến máu tình nguyện, chăm sóc giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, neo đơn tại TT Bảo trợ Xã hội tỉnh,…

Sinh viên Trần Thị Ban nhận danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Tỉnh

 Những thành tích Trần Thị Ban đạt được thật xứng đáng với niềm tin, tình yêu thương của gia đình, thầy cô và bạn bè trao cho. Tuổi sinh viên dưới mái Trường Đại học Tân Trào còn thênh thang với cô sinh viên năm thứ 3, hành trình dài phía trước còn đầy hứa hẹn. Chúc “nhà báo tương lai” Trần Thị Ban sẽ có những thành công tiếp nối và đạt được ước mơ của mình.

Dương Thị Kim Sáng - CLB Truyền Thông