Bế mạc chương trình giao lưu văn hóa Việt - Mỹ
 
Sáng ngày 8/07/2018 Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức Lễ Bế mạc chương trình giao lưu văn hóa Việt Mỹ, tuần lễ giao lưu văn hóa chính thức khép lại với rất nhiều cảm xúc lưu luyến.

Dự buổi lễ có PGS.TS Nguyễn Bá Đức – Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào; đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, ban, trung tâm trực thuộc nhà trường.

Chương trình giao lưu văn hóa Việt - Mỹ năm nay diễn ra từ ngày 02/7 đến ngày 08/07 với chuỗi các hoạt động vô cùng thú vị như: Tìm hiểu văn hóa người dân tộc Cao Lan, tham quan các khu dịch trên địa bàn thành phố Tuyên Quang, chơi các trò chơi dân gian, khám phá những nét tính túy trong ẩm thực Việt Nam, trang trí nón lá, học hát tiếng Việt, tiếng Anh, nhảy flasmod… đã giúp cho sinh viên Mỹ và các thành viên chương trình là học sinh THCS, THPT và sinh viên Trường Đại học Tân Trào giao lưu, hiểu biết về văn hóa của cả 2 nước.

Sinh viên Daniel Lawrence Custer chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam, các bạn sinh viên Đại học Tân Trào, các em nhỏ tham gia chương trình rất dễ mến. Thật tiếc vì chương trình chỉ diễn ra trong một tuần, phải chia tay các bạn và các em nhỏ tham gia chương trình giao lưu tôi rất tiếc và chúng tôi sẽ luôn nhớ về các bạn. Tôi hy vọng năm sau, Trường Đại học Tân Trào lại tổ chức một chương trình hay và ý nghĩa như vậy để chúng tôi tiếp tục tham gia và tìm hiểu về văn hóa, con người Việt Nam.”

Tại lễ bế mạc, sau những tiết mục văn nghệ sôi động do chính các bạn sinh viên Mỹ và các em học sinh biểu diễn là giờ phút chia tay đầy xúc động, những cái ôm và bắt tay trìu mến và tất cả đều hy vọng sẽ sớm được gặp lại nhau.

Em Nguyễn Trần Hoàng, 9 tuổi, học sinh Trường Tiểu học Bình Thuận cho biết: “Được tham gia chương trình em rất vui, các anh chị người Mỹ thân thiện lắm, em rất thích các anh chị ấy. Em cũng đã học được thêm một số câu trong giao tiếp tiếng Anh, em muốn thời gian của chương trình dài hơn và em sẽ xin ba mẹ cho em tham gia tiếp nếu năm sau lại có.”

Chương trình giao lưu văn hóa diễn ra trong 01 tuần đã để lại những dấu ấn, cơ hội học tập tích cực, khám phá, tiếp thu kiến thức cũng như những trải nghiệm về văn hóa đầy sắc màu đáng nhớ đối với sinh viên và các em học sinh cả hai nước Việt – Mỹ. Sự thành công của chương trình sẽ là nguồn động lực để Trường Đại học Tân Trào tiếp tục tổ chức nhiều hơn các chương trình giao lưu văn hóa với sinh viên các nước trong khu vực và trên thế giới.

Những tiết mục văn nghệ sôi động do chính các bạn sinh viên Mỹ và các em học sinh biểu diễn

PGS.TS. Nguyễn Bá Đức trao tặng giấy chứng nhận cho các bạn sinh viên Mỹ và các em nhỏ tham gia chương trình

 

 

Tin - Ảnh: Trung tâm Thông tin - Thư viện