Bế mạc chương trình ''Trao đổi sinh viên quốc tế năm 2017'' tại trường Đại học Tân Trào.
 
Với mong muốn mang đến cho các bạn sinh viên cơ hội giao lưu, học hỏi và trải nghiệm, trường Đại học Tân Trào đã tổ chức chương trình “Trao đổi sinh viên quốc tế năm 2017” diễn ra từ ngày 24/9/2017 đến ngày 02/10/2017 với sự tham gia của sinh viên 5 nước: Việt Nam, Hàn Quốc, Philipines, Lào và Trung Quốc.

Những chuỗi ngày giao lưu, trải nghiệm gồm nhiều hoạt động thú vị và bổ ích xoay quanh những chủ đề như: tìm hiểu văn hoá, đất nước con người Việt Nam, học Tiếng Việt và Tiếng Anh giao tiếp, giao lưu nghệ thuật truyền thống giữa các quốc gia, tìm hiểu về tín ngưỡng tâm linh và lịch sử phát triển của tỉnh Tuyên Quang, trường Đại học Tân Trào và thăm quan một số danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh... Đây chính là dịp để sinh viên Đại học Tân Trào và sinh viên các nước Hàn Quốc, Philippines, Lào và Trung Quốc có cơ hội tiếp cận, tìm hiểu về văn hóa của các nước trong khu vực và châu Á.

Chương trình “Trao đổi sinh viên quốc tế năm 2017” đã khép lại với những cảm xúc lưu luyến, nuối tiếc và tất cả đều hy vọng sẽ sớm được gặp lại nhau, mãi lưu giữ những kỷ niệm, tình bạn đẹp trong thời gian qua. 

Đại diện sinh viên Đoàn Trung Quốc chia sẻ: “Thật tiếc vì chương trình đã kết thúc, thật sự mong sớm được gặp lại các bạn sinh viên trường Đại học Tân Trào, sự thân thiện của các bạn đã để lại trong chúng tôi rất nhiều ấn tượng. Cảm ơn chương trìnhTrao đổi sinh viên quốc tế năm 2017 đã đem lại cho chúng tôi những kỉ niệm thật khó quên."

Đoàn sinh viên Hàn Quốc chia sẻ: Chương trìnhTrao đổi sinh viên quốc tế năm 2017 quả thực là một chương trình vô cùng hay và ý nghĩa. Những trải nghiệm cùng các bạn sinh viên Đại học Tân Trào và các bạn sinh viên Philipines, Lào và Trung Quốc đã giúp cho chúng tôi có thêm những người bạn tuyết vời, có thêm được nhiều hiểu biết và kiến thức về văn hóa, đất nước và con người Việt Nam.”

Bạn Kita - sinh viên Lào có những bày tỏ: “Em đã theo học tại trường Đại học Tân Trào và được cùng sinh viên nhà trường tham gia rất nhiều chương trình trải nghiệm cùng sinh viên Mỹ, sinh viên Philipines. Năm nay em lại được tham gia trải nghiệm cùng các bạn sinh viên Hàn Quốc và Trung Quốc. Trường Đại học Tân Trào luôn có những hoạt động giao lưu thật bổ ích. Được học tập tại ngôi trường này em cảm thấy mình thật may mắn, cảm ơn nhà trường, cảm ơn thầy cô và các bạn đã giúp cho em có những tháng ngày học tập và giao lưu thật ý nghĩa.”

Đoàn sinh viên Philipines chia sẻ: “ Chúng tôi sẽ luôn nhớ về các bạn, nhớ về chương trình Giao lưu sinh viên quốc tế năm 2017. Những trải nghiệm học tiếng Việt, bầy mâm cỗ Trung thu, tham gia Lễ hội Trung thu Tuyên Quang... sẽ là những kỉ niệm đẹp chúng tôi nhớ mãi. Mong tất cả chúng ta sẽ sớm được gặp lại, thật tiếc vì chương trình đã kết thúc, đoàn chúng tôi cảm ơn sự tiếp đón nồng nhiệt, thân thiện của các bạn sinh viên Đại học Tân Trào, chúng tôi yêu các bạn, chào tạm biệt.”

Sinh viên Phùng Tiến Thông - Trường Đại học Tân Trào cho biết: Được tham gia trải nghiệm cùng các bạn sinh viên quốc tế đã giúp không chỉ riêng em mà tất cả các bạn sinh viên khác thêm tự tin trong giao tiếp tiếng Anh, học hỏi được nhiều điều hay, sự chủ động và hòa đồng của các bạn sinh viên quốc tế. Qua chương trình em có thêm nhiều người bạn mới, nhiều hiểu biết hơn về văn hóa,con người các nước ở khu vực châu Á. Em cũng hy vọng nhà trường trong những năm tới tiếp tục tổ chức các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế để nhiều hơn nữa các bạn sinh viên nhà trường cùng tham gia trải nghiệm." 

Chương trình “Trao đổi sinh viên quốc tế năm 2017” đã để lại những dấu ấn, cơ hội học tập tích cực, khám phá, tiếp thu kiến thức, giao lưu học thuật cũng như những trải nghiệm về văn hóa đầy sắc màu đáng nhớ đối với sinh viên cả 5 nước nước Việt Nam, Hàn Quốc, Philipines, Lào và Trung Quốc. Những cảm xúc, những lời chia sẻ đã nói lên được sự thành công rất lớn của chương trình. Đây cũng sẽ là những động lực để trường Đại học Tân Trào tiếp tục xây dựng và tổ chức nhiều hơn nữa những chương trình giao lưu và trao đổi sinh viên quốc tế.