Chương trình trao đổi công tác Đoàn, Hội giữa Đoàn trường Đại học Tân Trào với Đoàn trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2
 
Chiều ngày 20/5/2017, Đoàn trường Đại học Tân Trào đã tổ chức chương trình giao lưu, trao đổi công tác Đoàn, Hội với Đoàn trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2

Tham dự chương trình, về phía trường Đại học Tân Trào có đồng chí Phạm Thị Kiều Trang, Bí thư Đoàn trường, Phó trưởng khoa Kinh tế & QTKD trường Đại học Tân Trào; đồng chí Đỗ Hải Yến, Phó Bí thư Đoàn trường.

Về phía trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 có đồng chí Cao Bá Cường, Bí thư Đoàn trường, trưởng phòng CTTC-HSSV; đồng chí Phạm Văn Giềng, Phó Bí thư Đoàn trường; đồng chí Nguyễn Văn Dương, Ủy viên BCH Đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên.

Ngoài ra còn có các đồng chí trong Ban chấp hành, các đoàn viên thanh niên và cán bộ đoàn xuất sắc của hai nhà trường tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Thị Kiều Trang, Bí thư Đoàn trường Đại học Tân Trào đã bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp Đoàn trường ĐHSP Hà Nội 2 đến tham gia buổi tọa đàm đầy ý nghĩa và chúc cho các hoạt động giao lưu, trao đổi diễn ra thuận lợi, thành công tốt đẹp như mong muốn. Đồng chí cũng thay mặt cho toàn thể Ban chấp hành Đoàn trường Đại học Tân Trào bày tỏ mong muốn được giao lưu, học hỏi và sẻ chia những kinh nghiệm trong công tác Đoàn, Hội của một ngôi trường đã có bề dày truyền thống như ĐHSP Hà Nội 2.

Tiếp đó, dại diện cho Ban chấp hành Đoàn hai nhà trường đã trao đổi, giới thiệu đôi nét về những hoạt động, thành tựu nổi bật trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong những năm vừa qua.

Đối với Đoàn trường Đại học Tân Trào, trong những năm qua, nhờ sự quan tâm của Đảng ủy, lãnh đạo nhà trường cùng các đơn vị, với sự đồng lòng, đoàn kết của các bạn đoàn viên thanh niên, nên hoạt động công tác  Đoàn, Hội đã thu được một số kết quả nhất định như: đến mùa tuyển sinh hàng năm, Đoàn trường luôn thực hiện tốt công tác tỉnh nguyện “Tiếp sức mùa thi”, “Tiếp sức đến trường”; công tác tư vấn tuyển sinh, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh luôn được thực hiện chu đáo, tận tình và được đánh giá cao. Trong 2 năm 2016 – 2017, Đoàn trường đã tổ chức được 02 chương trình tình nguyện lớn. Hàng năm phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh, Hội chữ thập đỏ tổ chức hiến máu tình nguyện; câu lạc bộ kỹ năng sống, câu lạc bộ tình nguyện luôn hoạt động tích cực, hiệu quả. Đặc biệt, năm 2016, BCH Đoàn trường đã xây dựng đề án và vận động thành lập Hội sinh viên Việt Nam trường Đại học Tân Trào. 

Trong bầu không khí thân mật và cởi mở, những kinh nghiệm về công tác Đoàn và phong trào Thanh niên đã được các cán bộ đoàn chia sẻ. Các câu hỏi được đưa ra thảo luận, bàn bạc chủ yếu xung quanh bốn nội dung chính đó là: phong trào tình nguyện; học tập, nghiên cứu khoa học; văn nghệ; thể thao.

Thông qua buổi giao lưu, 2 trường đã trao đổi và rút ra được nhiều kinh nghiệm quý báu trong hoạt động như: công tác tổ chức và phát triển các câu lạc bộ; tổ chức sự kiện. Bên cạnh đó, Hội sinh viên giữa hai nhà trường cũng có dịp để trao đổi những kinh nghiệm, cách thức để có được những "Sinh viên 5 tốt" ở các cấp, hay những kinh nghiệm để có thể đạt được những giải thưởng cao như Giải thưởng “Sao Tháng Giêng”.

Được biết, theo những tiêu chí đánh giá của Tổ chức Đoàn về các lĩnh vực và mô hình hoạt động trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên các trường Đại học, thì Đoàn Thanh niên trường ĐHSP Hà Nội 2 là đơn vị đi đầu trong nhiều cuộc thi do Thành Đoàn, Trung ương Đoàn tổ chức. Nhiều năm trở lại đây, liên tiếp là đơn vị xuất sắc trong khối các trường đại học, cao đẳng trong thành phố Hà Nội, trở thành hiệu riêng của Đoàn Thanh niên trường ĐHSP Hà Nội 2.

Nhằm đẩy mạnh chất lượng hoạt động Đoàn, Hội, hai cơ sở đoàn cũng đã cam kết sẽ tăng cường phối hợp hoạt động, chia sẻ kinh nghiệm  cũng như định hướng hoạt động trong thời gian tới. Có thể nói, đây chính là một trong những yếu tố quan trọng để nâng cao hiệu quả hoạt động của Đoàn trường Đại học Tân Trào, từ đó nâng cao vị thế của phong trào thanh niên, sinh viên của trường Đại học Tân Trào trong khối Trung Bắc.

Kết thúc chương trình, hai cơ sở đoàn đã có trận đấu giao hữu bóng đá nhằm thắt chặt tinh thần đoàn kết giữa hai đơn vị.