Chuyến thực tập của sinh viên trường Đại học Tân Trào tại trường Đại học Đông Nam Philippines kết thúc thành công
 
Tổ chức cho sinh viên đi thực tập tại nước ngoài là hoạt động thường niên của trường Đại học Tân Trào nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường, tạo điều kiện cho sinh viên trong trường có cơ hội giao lưu học hỏi, tiếp thu những kiến thức mới và nâng cao khả năng sử dụng ngoại ngữ trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Cuối tháng 3/2018, sinh viên khoa Tiểu học đã trở về nước sau chuyến thực tập kéo dài một tháng tại trường Đại học Đông Nam Philippines. Trong thời gian thực tập, sinh viên khoa Tiểu học được phân công trực tiếp giảng dạy, chủ nhiệm lớp đồng thời tham gia dự giờ học hỏi kinh nghiệm từ giáo viên trường các trường Tiểu học. Qua đó, giúp sinh viên củng cố kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm và kỹ năng giao tiếp.

Bạn Nông Thị Mai Hương – sinh viên lớp Đại học Tiểu học AK1 chia sẻ: “Với vai trò là giáo sinh thực tập, chúng em được lên lớp dự giờ, quan sát và học hỏi cách quản lý lớp học, đánh giá trong kỳ thi, tổ chức các hoạt động ngoại khóa chó học sinh tiểu học,… Nhìn chung, phương pháp soạn bài và qui trình lên lớp trong chương trình giáo dục tiểu học của Philippnes cũng có một số điểm tương đồng so với ở Việt Nam. Tuy nhiên, trong mỗi buổi học, giáo viên thường ưu tiên tổ chức các trò chơi, hoạt động liên quan đến nội dung bài học giúp học sinh chủ động nắm bắt kiến thức.” -

Ngoài chương trình thực tập chuyên ngành, các bạn sinh viên còn được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa như trải nghiệm một số điệu múa truyền thống của Philippines, khám phá nét ẩm thực độc đáo của người bản địa, thăm quan tìm hiểu một vài địa danh văn hóa, lịch sử… Những hoạt động này giúp sinh viên có cơ hội giao lưu kết bạn, rèn luyện kỹ năng mềm, đồng thời mở rộng hiểu biết về văn hóa và con người Philippines.

Chuyến thực tập tại trường Đại học Đông Nam Philippnes còn mang lại cho các bạn sinh viên nhiều trải nghiệm và bài học quý giá. Bạn Đoàn Thúy Vân – sinh viên lớp Đại học Tiểu học DK2 chia sẻ: “Lần đầu được học tập và làm việc trong một môi trường sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Anh khiến em và các bạn sinh viên khác gặp khá nhiều khó khăn do vốn tiếng Anh còn hạn chế. Tuy nhiên, sau một tháng thực tập tại Philippines, trình độ tiếng Anh của chúng em ngày càng được cải thiện rõ rệt, dần xóa bỏ được rào cản về ngôn ngữ. Mặt khác, việc phải sống xa gia đình giúp các thành viên trong đoàn thêm gắn kết, giúp đỡ nhau, đồng thời rèn luyện tính tự lập để bản thân trưởng thành hơn. Chúng em hi vọng rằng trong những năm tiếp theo trường Đại học Tân Trào sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác để sinh viên có cơ hội trao đổi, học hỏi kiến thức nâng cao trình độ và hoàn thiện bản thân”.

Kỳ thực tập đầu tiên tại trường Đại học Đông Nam Philippines của sinh viên khoa Tiểu học trường Đại học Tân Trào đã gặt hái được nhiều thành công ngoài mong đợi. Chuyến đi đã giúp các bạn sinh viên có cơ hội được tiếp cận một hệ thống giáo dục tiên tiến, mở rộng tầm hiểu biết về văn hóa, lịch sử và có thêm nhiều trải nghiệm thú vị. Chuyến thực tập lần này cũng là cơ hội cho sinh viên của trường Đại học Tân Trào khẳng định sự tự tin và bản lĩnh hội nhập của mình trước cánh cửa hội nhập nền giáo dục thế giới.

Dưới đây là một số hình ảnh về chuyến thực tập:

Hoạt động dạy học thông qua việc tổ chức các trò chơi tại trường Tiểu học The Newfields STEM school of Davao

Thị trưởng thành phố Tagum trò truyện với sinh viên Đại học Tân Trào tại tòa nhà thị chính ​

Sinh viên Đại học Tân Trào giảng dạy tại trường tiểu học ở thành phố Tagum​

Sinh viên khoa Tiểu học trường Đại học Tân Trào được trao giấy chứng nhận tại Lễ tổng kết ở Usep

Tin bài: Nhóm sinh viên thực tập tại phòng QLKH& Hợp tác Quốc tế, Ảnh: Nhóm sinh viên thực tập tại Đại học Đông Nam Philippines.