Đại học Tân Trào ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Đại học Zielona Gora (Ba Lan)
 
Ngày19/4/2016 trường Đại học Zielona Gora do GS.TSKH Cao Long Vân dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại trường Đại học Tân Trào.

Tiếp đoàn có TS. Trần Thị Lệ Thanh - Phó Hiệu trưởng; cùng đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, ban, trung tâm trực thuộc Nhà trường.

Trường Đại Học Zielona Gora nằm ở phía tây Ba Lan, đây là một vị trí ưu thế vì gần Prague, Berlin, Cottbus. Trường được thành lập năm 2001 là sự hợp nhất giữa trường Đại học Sư phạm Zielona Gora và Đại học Kỹ thuật. Trường đào tạo khoảng 38 ngàn sinh viên trong phạm vi hơn 40 lĩnh vực, nổi bật có các linh vực như: Nghệ thuật, sinh học, kỹ sư cơ khí dân dụng & môi trường, kinh tế và quản lý, giáo dục, xã hội học & y tế, kỹ sư điện, vi tính và viễn thông, nhân văn, toán, vi tính & toán kinh tế, thiên văn học...

Sau khi giới thiệu, trao đổi về những vấn đề thuộc lĩnh vực đào tạo và bàn về cơ hội hợp tác giáo dục, hai bên đã cùng nhau thảo luận về những nội dung ký kết hợp tác, thông qua các chương trình cụ thể như: trao đổi cán bộ, giảng viên; trao đổi học sinh, sinh viên đại học, sau đại học, nghiên cứu sinh tham gia các chương trình đào tạo và thực tập; bồi dưỡng đội ngũ giảng viên và các nhà khoa học; tham gia các chương trình nghiên cứu khoa học, hội nghị chuyên đề, hội thảo; trao đổi tài liệu khoa học, các ấn phẩm và thông tin khoa học...

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Trần Thị Lệ Thanh - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Tân Trào cảm ơn đoàn công tác đã dành thời gian thăm và làm việc tại trường, hy vọng chuyến thăm sẽ tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai trường trong các lĩnh vực giáo dục đào tạo và nghiên cứu khoa học. Đồng thời, Tiến sĩ cũng mong muốn trong tương lai hai trường sẽ thực hiện có hiệu quả các nội dung đã được ký kết.

Cũng trong buổi làm việc, rất nhiều ý kiến, thắc mắc của cán bộ, giảng viên và sinh viên trường Đại học Tân Trào về việc học Tiếng anh, đào tạo Đại học, sau Đại học bằng Tiếng anh, các chương trình học bổng du học dành cho người nước ngoài của trường Đại học Zielona Gora... đã được các thành viên trong đoàn công tác giải đáp, trao đổi một cách cởi mở, thân tình thể hiện tình cảm hữu nghị và mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai trường.