Đại học Tân Trào tổ chức thành công Ngày sách Việt Nam năm 2018 với chủ đề “Khơi nguồn văn hoá đọc”
 
Ngày 20/4/2018, trường Đại học Tân Trào phối hợp với Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Tuyên Quang long trọng tổ chức thành công Ngày sách Việt Nam năm 2018 với chủ đề “Khơi nguồn văn hoá đọc”.

Dự buổi lễ có đồng chí Ma Thị Thao – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Tuyên Quang, đồng chí Đặng Thị Nhàn – Phó Bí thư Đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh, đồng chí Đặng Thị Quang – Phó phòng Tuyên truyền văn hoá văn nghệ Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, đồng chí Phạm Thị Thanh Thoa – Phó Giám đốc Thư viện tỉnh.

Về phía trường Đại học Tân Trào có TS. Trần Thị Lệ Thanh – Phó Hiệu trưởng, cùng lãnh đạo các khoa, phòng, ban, trung tâm trực thuộc nhà trường, giảng viên các khoa, sinh viên Philippines, Lào và hơn 300 sinh viên đang học tập tại trường

Các đại biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu tại Lễ khai mạc, TS. Trần Thị Lệ Thanh – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Tân Trào khẳng định: "Trong đời sống tinh thần của xã hội, sách luôn đóng vai trò quan trọng, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách đồng nghĩa với việc thực hiện mục tiêu xây dựng nền tảng tri thức trong mỗi con người, mỗi gia đình và toàn xã hội".

TS. Trần Thị Lệ Thanh – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Tân Trào phát biểu tại Lễ khai mạc 

Điểm nhấn của sự kiện chính là hai cuộc thi thiết kế không gian đọc sáng tạo và thi thuyết trình “Cuốn sách tôi yêu bao điều kỳ diệu” giữa 7 khoa trong trường. Hai cuộc thi đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các đại biểu, cán bộ, giảng viên và sinh viên trong trường.

Trước đó nhiều ngày sinh viên và giảng viên các khoa đã dụng công bày trí nhiều không gian đọc sách đẹp mắt và hấp dẫn "mọt sách" đủ mọi lứa tuổi với nhiều chủ đề khác nhau như: café sách, văn hoá, di tích lịch sử, cây sách treo những chiếc lá chứa đựng mong ước của độc giả tới tham quan…

Cán bộ giảng viên trong trường hào hứng tham quan café sách

Phần thi thuyết trình “Cuốn sách tôi yêu bao điều kỳ diệu” là những màn tranh tài đặc sắc của 7 đội thi, có rất nhiều cuốn sách hay với nhiều chủ đề khác nhau được lựa chọn để giới thiệu tới độc giả. Đặc biệt trong phần thi này có sự tham gia của sinh viên Lào, mặc dù là sinh viên nước ngoài nhưng qua phần thi bạn đã thể hiện sự am hiểu văn hoá, con người Việt Nam và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả.

Kết thúc chương trình, khoa Tiểu học đã xuất sắc giành giải nhất ở cả hai cuộc thi, đặc biệt phần thì thuyết trình về cuốn sách “Nhật ký Đặng Thuỳ Trâm” đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng khán giả và Ban Giám khảo

Ngày sách Việt Nam năm 2018 với chủ đề “Khơi nguồn văn hoá đọc” kết thúc thành công tốt đẹp, thực sự tạo nên không gian văn hóa ấn tượng ngay giữa trung tâm thành phố Tuyên Quang. Đây là điểm hội tụ, gặp gỡ của những người yêu sách, đồng thời cũng là nơi lan tỏa những giá trị văn hóa kết tinh qua từng trang sách đến với đông đảo độc giả mọi lứa tuổi.

Giảng viên và sinh viên khoa Văn hoá - Du lịch tham gia Ngày hội sách

Cán bộ giảng viên trong trong hào hứng tham quan các gian trưng bày

SInh viên hào hứng chia sẻ những điều ước treo lên cây sách

Ban Giám khảo trao giải cho các đội tham dự Cuộc thi "Cuốn sách tôi yêu bao điều kỳ diệu"

Lãnh đạo nhà trường, cán bộ, giảng viên và sinh viên chụp ảnh lưu niệm

Tin và ảnh: Trung tâm TTTV