Đoàn công tác của tỉnh Xiêng Khoảng (CHDCND Lào) đến thăm và làm việc tại trường Đại học Tân Trào;
 
Sáng ngày 01/02/2018, Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Thể thao, Sở ngoại vụ tỉnh Xiêng Khoảng - CHDCND Lào do Ông Buoaly Phannavong Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao làm trưởng đoàn; Ông Loth Bouasavanh - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao; Ông Souphanh Kalachack - Phó Giám đốc Sở ngoại vụ; cùng các cán bộ Sở Giáo dục và Thể thao đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Tân Trào.

Tiếp đón và làm việc với đoàn có PGS.TS Nguyễn Bá Đức - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Trần Thị Lệ Thanh  - phó Bí thư thường trực, phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Khải Hoàn - Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra, phó Bí thư, phó Hiệu trưởng; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc nhà trường.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS,TS. Nguyễn Bá Đức - Hiệu trưởng trường Đại học Tân Trào bày tỏ sự vui mừng chào đón đoàn công tác đã dành thời gian thăm và làm việc tại trường, hy vọng chuyến thăm sẽ tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai trường trong các lĩnh vực giáo dục đào tạo.


PGS.TS Nguyễn Bá Đức - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi làm việc

Đồng thời, PGS.TS Nguyễn Bá Đức cũng thông báo về tình hình học tập và sinh hoạt của sinh viên Lào khi theo học tại trường.Trong năm học đầu tiên, Các em được học Tiếng Việt do chính giảng viên Nhà trường giảng dạy. Sau khi trải qua khoá học tiếng Việt, các em được lựa chọn chuyên ngành phù hợp để theo học. Nhà trường luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các em trong quá trình học tập và sinh hoạt. Trong quá trình học tập tại trường, các em sẽ được nhận học bổng toàn phần và miễn phí chỗ ở trong ký túc xá.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, nồng hậu dành cho Đoàn, ông Buoaly Phannavong đánh giá sự quan tâm giúp đỡ, theo dõi thường xuyên của nhà trường trong học tập và sinh hoạt của các em lưu học sinh Lào. Ông Buoaly Phannavong cho biết Sở Giáo dục và Thể thao, Sở ngoại vụ tỉnh Xiêng Khoảng luôn ủng hộ và mong muốn ngày càng có nhiều học sinh Lào theo học tại trường Đại học Tân Trào và hi vọng hai bên sẽ có mối quan hệ hợp tác ngày càng hiệu quả.

Ông Buoaly Phannavong - Giám đốc Sở Giáo dục và thể thao, CHDCND Lào  phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, sau khi giới thiệu, trao đổi thông tin, cả hai bên đã cùng thống nhất kí kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong đào tạo, tiếp tục liên kết đào tạo nguồn nhân lực và công tác tuyển sinh lưu học sinh Lào trong thời gian tới.


PGS.TS. Nguyễn Bá Đức và ông Buoaly Phannavong tại lễ ký kết biên bản hợp tác

Kết thúc buổi làm việc, Đoàn công tác tỉnh Xiêng Khoảng, nước CHDCND Lào đã lưu lại chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo và sinh viên trường đại học Tân Trào; thăm quan Trung tâm Thực hành, Thực nghiệm và Chuyển giao khoa học công nghệ, tìm hiểu về giống Keo lai nuôi cấy mô và một số loại cây giống khác do Trung tâm Thực hành, Thực nghiệm và Chuyển giao khoa học công nghệ lai tạo.