Đoàn công tác trường Đại học Tài chính - Kinh tế Vân Nam, Trung Quốc sang thăm và làm việc tại trường Đại học Tân Trào
 
Trong khuôn khổ hợp tác giữa trường Đại học Tân Trào và trường Đại học Tài chính - Kinh tế Vân Nam, Trung Quốc. Ngày 23/10/2017, đoàn công tác trường Đại học Tài chính - Kinh tế Vân Nam, Trung Quốc đã có chuyến thăm và làm việc tại trường Đại học Tân Trào.

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía trường Đại học Tân Trào có TS. Trần Thị Lệ Thanh - Phó Hiệu trưởng nhà trường, cùng lãnh đạo các đơn vị phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế, phòng Đào tạo, khoa Kinh tế & Quản trị kinh doanh, khoa Văn hóa - Du lịch  và đại diện lãnh đạo một số đơn vị của Nhà trường.

Thay mặt đoàn công tác trường Đại học Kinh tế - Tài chính Vân Nam - Trung Quốc, PGS.TS. Kim Quốc Hưng bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới lãnh đạo nhà trường về sự tiếp đón nồng hậu đối với đoàn.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận, trao đổi và đề xuất các chương trình hợp tác để triển khai, thực hiện trong thời gian tới, cụ thể:

1. Chương trình du học ngắn hạn (1-3 tuần) cho sinh viên của 2 trường

2. Chương trình du học dài hạn: Hai bên sẽ xây dựng Chương trình đào tạo để cùng thống nhất, sau đó cử sinh viên sang các bên học tập;

3. Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Vân Nam sẽ ưu tiên học bổng để Đại học Tân Trào tuyển chọn và cử các cán bộ sang trường Đại học Kinh tế - Tài chính Vân Nam để học tập nâng cao trình độ.

4. Tuyển sinh du học đại học đối với các học viên đã tốt nghiệp cấp 3, học viên đã tốt nghiệp cao đẳng học lên đại học theo các chương trình du học 1+3; 2+2; 3+1; 1+2;….

5. Trao đổi cán bộ, giảng viên sang giảng dạy cho các bên, giảng viên được cử sang công tác tại các bên sẽ được hỗ trợ về chỗ ở và được trả lương hàng tháng.

6. Hợp tác hỗ trợ giảng dạy Tiếng Hán cho học viên tại trường Đại học Tân Trào

7. Trường Đại học Tân Trào đề xuất với UBND tỉnh Tuyên Quang tuyển chọn cán bộ sang học tập nâng cao trình độ trường Đại học Kinh tế - Tài chính Vân Nam theo diện hỗ trợ của Bộ Thương Mại Trung Quốc thông qua Bộ Công thương của VIệt Nam và Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam.

PGS.TS. Kim Quốc Hưng đánh giá cao những nội dung đã được hai bên thảo luận, thống nhất và đề xuất thực hiện trong thời gian tới, đồng thời mong muốn hai bên sẽ sớm hiện thực hóa các chương trình hợp tác này.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Trần Thị Lệ Thanh cảm ơn  đoàn công tác đã dành thời gian tới thăm và làm việc với nhà trường và mong muốn các nội dung đã được hai bên thảo luận, thống nhất và đề xuất thực hiện sẽ sớm được triển khai, thực hiện trong thới gian tới.

 

Trong khuôn khổ chuyển thăm và làm việc của đoàn, đoàn công tác đã đến thăm khu di tích lịch sử Tân Trào tại xã Tân Trào, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Dưới đây là một số hình ảnh: