Đoàn công tác Trường Đại học Tân Trào thăm và làm việc tại Trường Đại học Tổng hợp Laguna, Philippines.
 
Nhận lời mời của Hiệu trưởng trường Đại học tổng hợp Laguna, Philippines (Laguna State Polytechnic University). Từ ngày 05/2/2018 đến 07/02/2018, đoàn cán bộ trường Đại học Tân Trào do PGS.TS Nguyễn Bá Đức – Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc chính thức tại Đại học Laguna Sate Polytechnic, Philippines.

Tiếp và làm việc với đoàn tại trụ sở chính (San Pablo), về phía Trường Đại học Laguna State Polytechnic, Philippines có Tiến sĩ Nestor M. De Vera-Hiệu trưởng nhà trường, các Phó Hiệu trưởng và các giám đốc phân viện thuộc trường, giám đốc các bộ phận Hợp tác Quốc tế, Quản lý sinh viên.


Tiến sĩ Nestor M. De Vera-Hiệu trưởng trường Đại học Laguna State Polytechnic
và PGS.TS. Nguyễn Bá Đức - Hiệu trưởng trường Đại học Tân Trào tại buổi làm việc

Trường Đại học tổng hợp Laguna, Philippines là trường đại học công lập đào tạo đa ngành, được thành lập từ năm 1952. Hiện trường có khoảng 30 nghìn sinh viên, 04 cơ sở đặt tại các thành phố: San Pablo, Santa Cruz, Siniloan, Los Banos. Lĩnh vực đào tạo chính của nhà trường là kỹ thuật công nghệ, sư phạm giáo dục, nông nghiệp, kinh tế, y tế, thực phẩm, công nghệ thông tin, khoa học nghệ thuật…

Tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Bá Đức đã giới thiệu về Trường Đại học Tân Trào, các ngành đào tạo hiện nay của nhà trường và nhấn mạnh nhiệm vụ và sứ mạng của nhà trường trong việc đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho các tỉnh trong khu vực Tây Bắc Việt Nam, tổ chức nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ cũng như mong muốn tiếp tục mở rộng các quan hệ hợp tác quốc tế để tạo điều kiện và môi trường học tập, nghiên cứu của giảng viên và sinh viên Đại học Tân Trào, mời các nhà khoa học của Laguna State Polytechnic University tham dự các Hội thảo khoa học hoặc đồng tổ chức các Hội thảo khoa học quốc tế tại Trường Đại học Tân Trào, viết các bài báo khoa học công bố trên Tạp chí Khoa học, Đại học Tân Trào. Tiến sĩ Nestor M. De Vera- Hiệu trường trường Đại học Tổng hợp Laguna, Philippines đã khẳng định sự tương đồng giữa các ngành nghề đào tạo của hai nhà trường cũng như các hoạt động thực hành, thực nghiệm và sản xuất của các cơ sở nghiên cứu trực thuộc nhà trường, TS. M. De Vera cũng trao đổi thêm về công tác đào tạo nguồn nhân lực cũng như tiềm năng phát triển mối quan hệ hợp tác giữa hai trường trong tương lai, nhận lời tham dự các Hội thảo khoa học do Đại học Tân Trào tổ chức và cử các nhà khoa học, giảng viên của Laguna State Polytechnic University tham gia các hoạt động chung giữa hai nhà trường.

Chương trình làm việc kết thúc tốt đẹp bằng việc thống nhất, ký kết Biên bản hợp tác giữa Trường Đại học Tân Trào và Đại học Tổng hợp Laguna, mở ra nhiều cơ hội học tập, giao lưu, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho giảng viên và sinh viên của hai trường. Nội dung chính của Biên bản ghi nhớ bao gồm:

  1. Phát triển các chương trình xuyên quốc gia trong các lĩnh vực mà hai bên quan tâm;
  2. Trao đổi giảng viên, sinh viên;
  3. Trao đổi tài liệu học tập, các ấn phẩm khoa học và các thông tin khác có liên quan;
  4. Phối hợp tổ chức hội thảo, các chương trình quốc tế.

Kết thúc bổi làm việc, Đoàn công tác đã thăm và chứng kiến các hoạt động đào tạo, thực hành, thực nghiệm và các hoạt động của sinh viên tại Campus thứ hai của Laguna State Polytechnic University (Santa Cruz). Sau đây là một số hình ảnh về chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác:


Buổi làm việc giữa trường Đại học Laguna State Polytechnic và trường Đại học Tân Trào


Lễ ký kết Biên bản hợp tác giữa Trường Đại học Tân Trào và Đại học Tổng hợp Laguna

PGS.TS Nguyễn Bá Đức trao huy hiệu Trường Đại học Tân Trào cho TS.
Nestor M. De Vera


Đoàn công tác trường Đại học Tân Trào thăm quan một số cơ sở của trường Đại học Tổng hợp Laguna

 

 

Tin bài & ảnh: Phòng Quản lý khoa học và hợp tác quốc tế