Đoàn Thanh niên trường Đại học Tân Trào tổ chức Lễ dâng hương tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh
 
Nhân kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2017), sáng ngày 19/5, Đoàn Thanh niên trường Đại học Tân Trào trang trọng tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Dự buổi lễ có TS. Trần Thị Lệ Thanh, Phó hiệu trưởng trường Đại học Tân Trào; đồng chí Phạm Thị Kiều Trang, Bí thư Đoàn trường; đồng chí Đỗ Hải Yến, Phó Bí thư Đoàn trường; đồng chí Nguyễn Thị Thùy, Chủ tịch Hội sinh viên cùng toàn thể Ban chấp hành Đoàn trường và 20 sinh viên tiêu biểu đại diện cho đoàn viên thanh niên trong nhà trường.

Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh được xây dựng ngay tại chân núi Thổ Sơn, gắn kết với nhóm tượng đài “Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang” trong khuôn viên Quảng trường Nguyễn Tất Thành. Chính tại khu vực Quảng trường này, năm 1961, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang vinh dự được Bác Hồ về thăm và nói chuyện. Chính vì thế nên đây được xem là công trình văn hóa có ý nghĩa đặc biệt, mang tính nhân văn sâu sắc, là địa điểm sinh hoạt văn hóa, chính trị quan trọng của tỉnh.

Lễ dâng hương tại Đền thờ Chủ Tịch Hồ Chí Minh diễn ra trong không khí trang nghiêm, tại đây, các đại biểu đã dâng hoa, dâng hương, dành một phút mặc niệm bày tỏ lòng biết ơn, tưởng nhớ, tri ân sâu sắc đến Bác Hồ, vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, người anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa của đất nước. Tại buổi lễ, Đoàn Thanh niên trường Đại học Tân Trào đã báo cáo những kết quả đạt được trong năm qua, cụ thể như: công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên luôn được quan tâm; tỷ lệ đoàn viên đứng trong hàng ngũ của Đảng ngày càng tăng; hàng loạt chương trình, phong trào tình nguyện được tổ chức và thu hút nhiều đoàn viên tham gia… Đứng trước bàn thờ Bác, mỗi đoàn viên thanh niên trong nhà trường tự hứa với Bác sẽ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, không ngừng học tập, nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nguyện chung sức đồng lòng xây dựng Đoàn thanh niên ngày càng vững mạnh.

Lễ dâng hương tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh là một trong những hoạt động đầy ý nghĩa được Đoàn thanh niên trường Đại học Tân Trào tổ chức nhân kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2017). Đây chính là dịp để mỗi đoàn viên, thanh niên trong nhà trường hướng về nguồn cuội, hiểu sâu sắc hơn về một nhân cách lớn, một nhà cách mạng lỗi lạc, một con người ưu tú đã dành cả cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc; đồng thời củng cố và tăng cường niềm tin của tuổi trẻ vào công cuộc đổi mới của Đảng. Thông qua hoạt động, có thể phát huy được vai trò của học sinh - sinh viên và cán bộ giảng viên trong thực hiện cuộc vận động tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.