Hoạt động của sinh viên Mỹ trong chuỗi ngày thực tập tại Đại học Tân Trào
 
Với mong muốn mang đến cho các bạn sinh viên cơ hội giao lưu, học hỏi cùng sinh viên quốc tế, Trung tâm ngôn ngữ và văn hóa quốc tế đã tổ chức chương trình Giao lưu sinh viên Việt Mỹ từ ngày 05/7 đến ngày 11/7/2017.

Tuần lễ giao lưu gồm nhiều hoạt động thú vị và bổ ích xoay quanh những chủ đề chính: tìm hiểu văn hoá, đất nước con người Việt Nam, học Tiếng Việt và Tiếng Anh giao tiếp... Đây là dịp để sinh viên Đại học Tân Trào và sinh viên Mỹ có cơ hội tiếp cận, tìm hiểu về văn hóa của 2 nước thông qua các buổi sinh hoạt chuyên đề.

Ngày đầu tiên sau khi đặt chân tới Việt Nam, sinh viên Mỹ đã được các thầy cô giáo và sinh viên tình nguyện Đại học Tân Trào tiếp đón và đưa đi tham quan các địa danh nổi tiếng tại Hà Nội như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nhà hát Lớn Hà Nội, Hồ Gươm...

Trong những ngày tiếp theo, chương trình thực tập tại Đại học Tân Trào của sinh viên Mỹ được sắp xếp vô cùng hợp lý, xen kẽ các buổi lên lớp học tiếng Việt và tiếng Anh là các buổi sinh hoạt ngoại khoá, tham quan nhiều di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh của tỉnh Tuyên Quang như: Bảo tàng tỉnh, Đài tưởng niệm, thưởng thức ẩm thực, tìm hiểu văn hoá dân tộc Tày, học hát Then, học nhảy sạp, thổi sáo... giúp sinh viên Mỹ tìm hiểu và có cái nhìn sâu sắc hơn về đất nước con người Việt Nam nói chung và mảnh đất Tuyên Quang nói riêng.

Bảy ngày là một khoảng thời gian không dài nhưng chắc hẳn những tiết học, những kiến thức, những người bạn Việt Nam sẽ trở thành những kỷ niệm khó phai trong lòng bạn bè sinh viên quốc tế. Hy vọng trong tương lai, sẽ có nhiều chương trình giao lưu giữa sinh viên Đại học Tân Trào và sinh viên quốc tế hơn nữa, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh của Đại học Tân Trào, tạo ra sân chơi bổ ích, môi trường học tập thân thiện, giúp cho các em tự tin khi giao tiếp quốc tế.