Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước thăm và làm việc tại trường Đại học Tân Trào
 
Nhận lời mời của PGS.TS Nguyễn Bá Đức - Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào, ngày 18/3/2017, đoàn công tác của Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước đã về thăm, làm việc tại trường và có buổi nói chuyện với cán bộ, giảng viên về công tác nghiên cứu khoa học.

Về phía đoàn công tác có GS.TSKH Trần Văn Nhung - Tổng thư ký Hội đồng chức danh Giáo sư nhà nước; PGS.TSKH Bùi Mạnh Nhị - Chánh Văn phòng Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước và các thành viên trong Văn phòng Hội đồng.

Đón tiếp đoàn có PGS.TS Nguyễn Bá Đức - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Đại học Tân Trào; TS Trần Thị Lệ Thanh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó hiệu trưởng; TS Nguyễn Khải Hoàn - Phó Hiệu trưởng. Cùng lãnh đạo các đơn vị và gần 100 cán bộ, giảng viên trong trường.

GS.TSKH Trần Văn Nhung nguyên là thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; PGS.TSKH Bùi Mạnh Nhị nguyên là Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Giáo dục và Đào tạo, nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. 

Phát biểu tại buổi lễ GS.TSKH Trần Văn Nhung đánh giá cao những nỗ lực cũng như những thành tích nổi bật của trường Đại học Tân Trào, đặc biệt là trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Theo Giáo sư, một trường đại học muốn phát triển thì phải đẩy mạnh và đưa công tác nghiên cứu khoa học lên hàng đầu; vừa chú trọng nghiên cứu lý thuyết, vừa phải tăng cường đẩy mạnh và chú trọng nghiên cứu ứng dụng để phù hợp với điều kiện của đất nước cũng như của địa phương. Đồng thời tăng cường, khuyến khích đối với các công bố quốc tế để nâng cao vị thế của nhà trường.

Tiếp đó, PGS.TSKH Bùi Mạnh Nhị đã có một vài trao đổi với cán bộ, giảng viên nhà trường về cách viết một bài báo khoa học, cụ thể bắt đầu từ việc tìm và chọn đề tài bài báo, 03 nguyên tắc đặt tên một bài báo, thế nào là từ khóa, nguyên tắc từ khóa, bố cục của một bài báo khoa học, cách trích dẫn tài liệu tham khảo... theo thông lệ quốc tế. Đồng thời, Phó giáo sư cũng chia sẻ thêm những kinh nghiệm trong quá trình nghiên cứu khoa học.

Thay mặt tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên PGS.TS Nguyễn Bá Đức gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đoàn công tác Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước đã dành thời gian thăm, làm việc và trao đổi những kinh nghiệm quý báu cũng như những phương pháp tiếp cận nghiên cứu khoa học vô cùng bổ ích giúp cán bộ, giảng viên nâng cao nhận thức, trình độ về yêu cầu trong công tác nghiên cứu khoa học từ đó không ngừng học hỏi, trau dồi chuyên môn góp phần vào sự phát triển chung của nhà trường.

Trước đó, đoàn công tác đã đến dâng hương tại phòng Truyền thống và dành thời gian tham quan khuôn viên của trường Đại học Tân Trào.