Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh niên năm học 2016 - 2017 và triển khai nhiệm vụ năm học 2017 - 2018
 
Ngày 30/8/2017, Ban chấp hành Đoàn thanh niên trường Đại học Tân Trào long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên năm học 2016 - 2017 và triển khai nhiệm vụ năm học 2017 - 2018.

Tham dự hội nghị có: Đồng chí Lê Văn Tuấn - Bí thư Đoàn khối các Cơ quan tỉnh; đồng chí Trần Thị Lệ Thanh - Phó bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Nhà trường.

Về phía BCH Đoàn trường có đồng chí Phạm Thị Kiều Trang - Bí thư Đoàn trường, đồng chí Nguyễn Thị Thùy - Chủ tịch hội Sinh viên, cùng với sự có mặt của gần 100 đoàn viên thanh niên ưu tú đại diện cho hơn 1.500 đoàn viên, thanh niên trong Nhà trường.

Hội nghị được diễn ra tại phòng 202 nhà D trường Đại học Tân trào

Hội nghị đã  nghe đồng chí Đỗ Hải Yến _Phó Bí thư Đoàn trường báo cáo tổng kết kết quả công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh niên năm học 2016 -2017 và triển khai kế hoạch công tác năm học 2017 - 2018.  Năm học 2016-2017, Đoàn trường Đại học Tân Trào có tổng số ĐVTN là 1930 đoàn viên và được chia thành 52 chi đoàn, trong đó có 01 Chi đoàn Cán bộ-Giáo viên và 51 Chi đoàn sinh viên.

Theo báo cáo, trong năm học qua các công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống, phổ biến và tuyên truyền pháp luật tiếp tục được nâng cao và đẩy mạnh thực hiện. 100% ĐVTN trong toàn trường có tư tưởng chính trị vững vàng, đạo đức tốt. Không có trường hợp nào mắc phải các tệ nạn xã hội hay vi phạm pháp luật. Công tác NCKH và phong trào sinh viên Hội nhập quốc tế được đẩy mạnh rõ rệt. Trong năm học 2016-2017 có 02 ĐVTN là CBGV đã bảo vệ thành công luận án TS; 11 đề tài NCKH của sinh viên đang được triển khai thực hiện; 12 ĐVTN được cử đi thực tập tại trường Đại học Sakon Nakhon Rajabhat - Thái Lan, 11 ĐVTN được cử đi thực tập tại trường Đại học Bắc Philippin, và 4 ĐVTN được cử đi giao lưu văn hóa, tình nguyện xã hội tại Pulau Halang, tỉnh Riau, Indonexia. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng, quyên góp ủng hộ các chương trình từ thiện luôn được Đoàn trường chú trọng và không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động. Đoàn trường đã vận động ĐVTN trong trường quyên góp hơn 25.000.000đ cùng với Đoàn khối CCQ tỉnh xây nhà Nhân ái cho đoàn viên Sin Thị Linh - Chi đoàn Kế toán K2 trường Đại học Tân trào. Kêu gọi ĐVTN trong nhà trường quyên góp 40 thùng quần áo ủng hộ cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Năm học 2016-2017 Đoàn trường đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS trường Đại học Tân Trào.

Chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh năm 2017 cũng đã tạo được sức hút lớn, thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên trường tham gia. Bên cạnh việc tổ chức các hoạt động thường niên như “Tiếp sức mùa thi”, “Tiếp sức đến trường”, Chiến dịch mùa hè xanh năm 2017 đã tổ chức dạy học miến phí cho các học sinh nghèo có học lực kém, chậm tiến trên địa bàn xã Trung Môn.

Đ/c Lê Văn Tuấn - Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Phát huy những kết quả đạt được trong năm qua, Đoàn thanh niên và Hội sinh viên Trường đã xây dựng kế hoạch chương trình Đoàn - Hội và phong trào thanh niên năm học 2017 - 2018 với chủ đề “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn - Hội”. Theo đó,một số nội dung trọng tâm trong công tác Đoàn - Hội được triển khai như: “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào “Sinh viên 5 tốt”, tổ chức hiệu quả và phát huy khả năng sáng tạo của đoàn viên thanh niên trong nhà trường, các hoạt động tình nguyện, các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, khởi nghiệp cho sinh viên; khuyến khích học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học trong sinh viên; nâng cao khả năng ngoại ngữ và chủ động hội nhập quốc tế và tích cực tham gia các hoạt động vì lợi ích cộng đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Thị Lệ Thanh – Phó bí thư Đảng ủy, phó hiệu trưởng nhà trường đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đoàn - Hội sinh viên trường đã đạt được trong năm học qua. Đồng chí nhấn mạnh tuổi trẻ trường Đại học Tân Trào cần tiếp tục phát huy nhiệt huyết sức trẻ, sổi nổi, xung kích để góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của trường. Đồng chí cũng giao nhiệm vụ cho Đoàn - Hội cần phát huy hơn nữa các chương trình hành động gắn liền với nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và hội nhập quốc tế trong sinh viên.

Đ/c Phạm Thị Kiều Trang - Bí thư Đoàn Trường triển khai Kế hoạch công tác Đoàn
và phong trào thanh niên năm học 2017 - 2018

Cũng tại Hội nghị, Đoàn trường đã trao giấy khen cho những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2016-2017 và trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện mùa hè xanh.

 

Văn Thụy: Văn - Truyền thông AK1