Lãnh đạo trường Đại học Tân Trào tham gia chuyến thăm và làm việc cùng đoàn lãnh đạo tỉnh tại Đại học Kuala Lumpur - Malaysia
 
Ngày 13/10/2017, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Đại học Kuala Lumpur – Malaysia. PGS.TS Nguyễn Bá Đức – Hiệu trưởng nhà trường cùng tham gia chuyến thăm và làm việc.

Tiếp và làm việc với Đoàn phía lãnh đạo nhà trường có ông Mazliham Mohd Suud, Giám đốc điều hành, Hiệu trưởng Trường Đại học Kuala Lumpur; các Phó hiệu trưởng và lãnh đạo một số khoa.

Trường Đại học Kuala Lumpur (UniKL) là trường đại học hàng đầu của Malaysia về công nghệ kỹ thuật. Hiện nay trường có gần 30.000 sinh viên bản địa và quốc tế theo học, tại 10 cơ sở trong cả nước ở các lĩnh vực: Tự động hóa, kim loại chế tạo và Công nghệ bảo dưỡng công nghiệp; Điện, điện tử và Công nghệ Thông tin; Ô tô và Công nghệ sản xuất chính xác; Công nghệ thông tin, Công nghệ đa phương tiện Kinh doanh và Công nghệ; Hàng không và Công nghệ bảo dưỡng máy bay; Hóa học và Công nghệ Kỹ thuật Sinh học; Công nghệ Kỹ thuật biển; Y tế và Khoa học Y tế Đồng Minh; Thiết kế và Sản xuất và Quản lý Kinh doanh Kỹ thuật; Chất lượng khí hậu cần công nghiệp; Khoa học Y tế Công nghệ; Doanh nhân và Công nghệ.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Trường Đại học Tân Trào và Trường Đại học Kuala Lumpur đã trao đổi, giới thiệu thông tin về các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu của hai đơn vị. Qua thảo luận và chia sẻ thông tin, hai bên đã tiến hành việc ký Thư dự định hợp tác. Cụ thể, hai bên sẽ tiếp tục gặp gỡ, trao đổi thông tin để tiến hành các thỏa thuận về trao đổi giảng viên, sinh viên sang nghiên cứu, học tập tại các trường của nhau; hợp tác nghiên cứu một số lĩnh vực cùng quan tâm…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đánh giá cao những kết quả, thành tích của Trường Đại học Kuala Lumpur trong thời gian qua. Tỉnh Tuyên Quang luôn xác định, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực luôn được lãnh đạo tỉnh quan tâm và ưu tiên hàng đầu. Do vậy, việc hợp tác trong giáo dục đào tạo là yếu tố quan trọng để Trường Đại học Tân Trào nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao đáp ứng được yêu cầu phát triển trong thời gian tới. Đồng chí mong muốn lãnh đạo Trường Đại học Kuala Lumpur trong thời gian tới đến thăm tỉnh Tuyên Quang và làm việc với Trường Đại học Tân Trào, cùng hợp tác phát triển hai đợn vị trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Mazliham Mohd Suud, Giám đốc điều hành, Hiệu trưởng Trường Đại học Kuala Lumpur bày tỏ sự vui mừng, hoan nghênh Đoàn công tác của tỉnh tới thăm và làm việc với nhà trường. Ông cũng mong muốn thời điểm gần nhất sẽ tới thăm tỉnh Tuyên Quang và làm việc với Trường Đại học Tân Trào để ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.