Lễ ký kết chương trình phối hợp giữa trường Đại học Tân Trào và Tỉnh Đoàn Tuyên Quang giai đoạn 2017 - 2020
 
Ngày 01/12/2017, Trường Đại học Tân Trào và Tỉnh đoàn Tuyên Quang đã tổ chức “Lễ ký kết Chương trình phối hợp giữa trường Đại học Tân Trào và Tỉnh Đoàn Tuyên Quang giai đoạn 2017 - 2020”

Tham dự buổi lễ về phía Tỉnh đoàn Tuyên Quang có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Ma Thị Thao – Phó Bí thư; cùng các đồng chí là lãnh đạo các Phòng, Ban chuyên môn của Tỉnh đoàn.

Về phía trường Đại học Tân Trào có đồng chí PGS.TS Nguyễn Bá Đức, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; đ/c Phạm Thị Kiều Trang - Bí thư Đoàn trường; đ/c Nguyễn Thị Thùy - Chủ tịch Hội Sinh viên; cùng với sự có mặt của lãnh đạo các đơn vị: Phòng Đào tạo; Phòng Quản lý Sinh viên; Phòng Kế hoạch tài vụ; Phòng tổ chức chính trị và trung tâm Thể dục - Thể Thao.

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS. Nguyễn Bá Đức nêu rõ: "Trong những năm qua, với thế mạnh là một cơ sở Đoàn có đông đảo đoàn viên thanh niên và là những đoàn viên thanh niên có trình độ, trường Đại học Tân Trào đã phối hợp với Tỉnh đoàn Tuyên Quang thực hiện nhiều hoạt động có chất lượng phục vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên của tỉnh. Tuy nhiên, để việc phối hợp giữa 2 bên được chuyên sâu, bài bản và hiệu quả hơn nữa, trường Đại học Tân Trào mong muốn 2 bên thống nhất về nội dung bản dự thảo để đi đến ký kết chương trình phối hợp giữa trường Đại học Tân Trào và Tỉnh Đoàn Tuyên Quang giai đoạn 2017 - 2020". Thay mặt lãnh đạo, cán bộ giảng viên và đoàn viên Nhà trường, PGS.TS Nguyễn Bá Đức đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Tỉnh đoàn và các đơn vị của Tỉnh đoàn đã phối hợp, ủng hộ trường Đại học Tân Trào trong thời gian vừa qua.

Thay mặt Tỉnh đoàn, đ/c Nguyễn Thị Thanh Huyền - Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, trân trọng cảm ơn PGS.TS. Nguyễn Bá Đức cùng Đảng ủy, Ban Giám hiệu, tập thể cán bộ, giảng viên Trường đại học Tân Trào đã quan tâm tạo điều kiện tốt nhất để có được buổi Lễ ký kết ngày hôm nay. Đ/c nhấn mạnh: “Các phong trào xung kích tình nguyện, tham gia phát triển kinh tế xã hội và đặc biệt, các phong trào của Đoàn thanh niên trên địa bàn tỉnh trong thời gian vừa qua luôn được gắn với những nhiệm vụ chính trị quan trọng của tỉnh, được Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Ban thường vụ Tỉnh ủy đánh giá cao. Là một cơ sở đoàn trực thuộc, Đoàn trường Đại học Tân Trào với những thế mạnh của mình đã có những đóng góp đáng kể cho những hoạt động trên. Có được kết quả như vậy là nhờ sự nỗ lực, tâm huyết của mỗi đoàn viên thanh niên Nhà trường; sự quan tâm lãnh chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám hiệu trường Đại học Tân Trào đối với công tác đoàn và phong trào thanh niên”. Đồng chí mong muốn, thông qua Lễ ký kết, công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu niên giữa Đoàn thanh niên của trường Đại học Tân Trào và Tỉnh đoàn sẽ có sự gắn kết thường xuyên, chuyên sâu, bài bản và hiệu quả hơn nữa; đồng chí cũng đánh giá cao những thành tựu mà Nhà trường, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên đã đạt được trong thời gian vừa qua. Đồng chí mong muốn Nhà trường tiếp tục phát huy, phát triển hơn nữa những thành quả đã đạt được.

Buổi Lễ đã thông qua dự thảo Chương trình phối hợp giữa trường Đại học Tân Trào và Tỉnh Đoàn Tuyên Quang giai đoạn 2017 - 2020 với những nội dung, mục đích chính:

- Nâng cao vai trò, trách nhiệm, hiệu quả công tác phối hợp của trường Đại học Tân Trào và Tỉnh đoàn trong công tác đào tạo và giáo dục thế hệ trẻ;

- Phát huy tính tự chủ, năng động, sáng tạo của lực lượng sinh viên, cán bộ, giảng viên trẻ trong xây dựng và phát triển Nhà trường, tổ chức Đoàn, Hội; nhân rộng các tấm gương vượt khó tiêu biểu trong học tập và cuộc sống;

- Góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào Đoàn, Hội và công tác giáo dục, đào tạo sinh viên trong nhà trường; hỗ trợ đoàn viên, hội viên lập thân, lập nghiệp, thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc;

- Các hoạt động phối hợp phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị và của đoàn viên, hội viên. Việc triển khai chương trình phải có nội dung cụ thể, phù hợp với sự chỉ đạo, định hướng của cấp ủy và tình hình thực tiễn của mỗi đơn vị. Định kỳ sơ kết, tổng kết đánh giá việc thực hiện chương trình phối hợp.

Phần thảo luận của chương trình diễn ra sôi nổi, nhiều ý kiến đóng góp được đưa ra hết sức thiết thực giúp hoàn thiện hơn Chương trình phối hợp giữa trường Đại học Tân Trào và Tỉnh Đoàn Tuyên Quang giai đoạn 2017 - 2020. Lĩnh vực Nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và việc nâng cao trình độ ngoại ngữ của đoàn viên thanh niên trong tỉnh Tuyên Quang là nội dung quan trọng được hai bên đặc biệt quan tâm bàn luận.

Lễ ký kết chương trình phối hợp giữa trường Đại học Tân Trào và Tỉnh Đoàn Tuyên Quang giai đoạn 2017 - 2020” đã diễn ra thành công tốt đẹp. PGS. TS. Nguyễn Bá Đức một lần nữa cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của Tỉnh đoàn trong các hoạt động của Nhà trường. Phó giáo sư bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, các hoạt động của Tỉnh đoàn, đặc biệt là các cuộc thi do Tỉnh đoàn tổ chức, Trường Đại học Tân Trào sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện về địa điểm, cơ sở vật chất và con người để các chương trình đạt hiệu quả cao nhất.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ: