Ngày đầu của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 diễn ra an toàn
 
Sáng nay (22/6), trên 7.100 thí sinh ở 29 điểm thi trên toàn tỉnh bắt đầu thi môn Ngữ văn, mở đầu cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017. Đây là năm thứ 3 Bộ giáo dục và Đào tạo tổ chức một kỳ thi THPT Quốc gia lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ tuyển sinh đại học, cao đẳng. Vì vậy các em học sinh phải cố gắng để hoàn thành thật tốt bài thi của mình.

Tại các địa điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh, từ 6 giờ 30 sáng, hầu hết các thí sinh đã có mặt đông đủ để chuẩn bị cho môn thi Ngữ văn, môn thi đầu tiên của kỳ thì thi THPT Quốc gia năm 2017. 
Tại các điểm thi, kỷ luật phòng thi được siết chặt, cơ sở vật chất phục vụ cho các thí sinh dự thi được chuẩn bị chu đáo đảm bảo cho ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, thuận lợi và nghiêm túc. 
Ngày đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, buổi sáng các thí sinh thi môn Ngữ văn với thời gian 120 phút, buổi chiều thi môn Toán với thời gian 90 phút. 
Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Văn Huyên, các thí sinh đã hoàn tất bài thi môn Ngữ văn và nộp bài thi đúng giờ. Đối với môn thi Ngữ văn, đây là môn thi duy nhất thi theo hình thức tự luận. Các thí sinh cho biết đề thi Ngữ văn năm nay có 2 mức độ cơ bản và nâng cao, trong đó tỷ lệ điểm dành cho mức độ cơ bản để xét công nhận tốt nghiệp chiếm khoảng 60% tổng số điểm và 40% tổng số điểm dành cho mức độ nâng cao để xét tuyển sinh Đại học, Cao đẳng.
Buổi chiều, các thí sinh tiếp tục với môn thi Toán. Đối với môn thi Toán là năm đầu tiên thi theo hình thức trắc nghiệm, các thí sinh đã thi trong thời gian 90 phút. Nhiều thí sinh cho biết đề Toán như vậy là vừa sức và không quá khó, đều trong chương trình đã học và ôn tập, nếu như chịu khó ôn tập với sức học trung bình là có thể làm được. 
Bên cạnh đó trên địa bàn toàn tỉnh thời tiết không quá nắng nóng, giúp các thí sinh có ngày thi đầu tiên thuận lợi.
Nhìn chung, ngày thi đầu tiên tình hình an ninh trật tự được đảm bảo, các giám thị đã làm việc một cách nghiêm túc. Điều này sẽ được đảm bảo cho đến hết kỳ thi. 
Ngày mai, các thí sinh sẽ bước vào bài thi Tổ hợp khoa học tự nhiên với các môn thi Vật lý, Hóa học, Sinh học và môn thi Ngoại ngữ.