Ngày thi thứ 2 Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017
 
Hôm nay (23/6), các thí sinh đã hoàn thành xong ngày thi thứ 2, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 với Tổ hợp thi Khoa học tự nhiên gồm các môn thi Vật lý, Hóa học, Sinh học và môn thi Ngoại ngữ. Đánh giá chung, đề thi năm nay sát với chương trình ôn tập, phù hợp với học lực trung bình của thí sinh ở các địa phương

Bước vào ngày thi thứ hai với Tổ hợp thi Khoa học tự nhiên với các môn thi Vật lý, Hóa học, Sinh học. Đây là điểm mới của kỳ thi năm nay, ngoài các môn thi bắt buộc là Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ thì các em được lựa chọn thi Tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Tổ hợp Khoa học xã hội, các em có thể lựa chọn cả 2 tổ hợp để để sử dụng kết quả xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng.


Toàn tỉnh có trên 1.100 thí sinh đăng ký dự thi Tổ hợp Khoa học tự nhiên. Tại các điểm thi đều đảm bảo kỷ luật phòng thi, kỳ thi diễn ra an toàn và nghiêm túc. Tại các điểm thi, các thí sinh cho biết đề thi Tổ hợp Khoa học tự nhiên năm nay vừa sức và không quá khó, đều trong chương trình đã học và ôn tập, nếu như chịu khó ôn tập với sức học trung bình là có thể làm được.


Buổi chiều các thí sinh bước vào môn thi Ngoại ngữ với hình thức trắc nghiệm. Các em phải hoàn thành 50 câu hỏi trong thời gian 60 phút. Phần thi Ngoại ngữ có phần từ vựng, ngữ pháp cơ bản đều là những kiến thức cơ bản đã được các thầy cô giáo hướng dẫn ôn tập. 

Thời tiết trong ngày thi thứ 2 mát mẻ đã tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh làm bài. Với sự đảm bảo tốt về cơ sở vật chất, bồi dưỡng kiến thức và tâm lý cho thí sinh nên qua 2 ngày thi, mặc dù áp lực tâm lý thi nhưng các thí sinh vẫn hoàn thành bài thi theo đúng thời gian quy định. 


Như vậy, trên 7.100 thí sinh tại tỉnh Tuyên Quang đã hoàn thành xong 2 ngày thi với 3 môn thi bắt buộc là Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và 1 tổ hợp tự chọn là khoa học tự nhiên của kỳ thi THPT Quốc gia 2017.


Ngày mai 24/6, các thí sinh sẽ bước vào tổ hợp thi tự chọn cuối cùng là Tổ hợp Khoa học xã hội với các môn Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân.