Nghiên cứu sinh Hà Mỹ Hạnh bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ
 
Ngày 8/10/2015, tại trường Đại học Sư phạm-Đại học Thái Nguyên, nghiên cứu sinh Hà Mỹ Hạnh - Giảng viên Bộ môn Tâm lý Giao dục trường Đại học Tân Trào đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ chuyên ngành Lý luận và lịch sử giáo dục với đề tài “Phát triển năng lực hoạt động xã hội cho sinh viên các trường Đại học Sư phạm khu vực miền núi phía Bắc trong đào tạo theo học chế tín chỉ”

Dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS.TS Nguyễn Thị Tính luận án đã đạt được một số điểm mới:

1. Tổng quan được vấn đề về phát triển năng lực hoạt động xã hội cho sinh viên các trường Đại học Sư phạm khu vực miền núi phía Bắc.

2. Xây dựng khung lý thuyết về phát triển năng lực hoạt động xã hội cho sinh viên các trường Đại học Sư phạm khu vực miền núi phía Bắc trong đào tạo theo học chế tín chỉ: xây dựng được hệ thống các khái niệm công cụ (khái niệm năng lực, hoạt động xã hội, năng lực hoạt động xã hội và phát triển năng lực hoạt động xã hội); xác định được những vấn đề cơ bản (các thành tố, con đường) phát triển năng lực hoạt động xã hội cho sinh viên các trường Đại học Sư phạm khu vực miền núi phía Bắc; chỉ ra đặc trưng và yêu cầu của đào tạo theo tín chỉ đối với việc phát triển năng lực hoạt động xã hội cho sinh viên các trường đại học sư phạm khu vực miền núi phía Bắc.

3. Đánh giá được thực trạng phát triển năng lực hoạt động xã hội cho sinh viên các trường Đại học Sư phạm khu vực miền núi phía Bắc trong đào tạo theo học chế tín chỉ và xác định được nguyên nhân, hệ quả của thực trạng trên.

4. Xác định được quy trình và 6 biện pháp phát triển năng lực hoạt động xã hội cho sinh viên các trường Đại học Sư phạm khu vực miền núi phía Bắc: (1) Phát triển chương trình các môn học chiếm ưu thế theo hướng tăng cường năng lực hoạt động xã hội; (2) Tổ chức dạy học tích hợp nội dung phát triển năng lực hoạt động xã hội cho sinh viên các trường Đại học Sư phạm; (3) Tổ chức hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm theo hướng tiếp cận năng lực hoạt động xã hội; (4) Thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm thực tế giáo dục miền núi cho sinh viên theo hướng phát triển năng lực hoạt động xã hội; (5) Phát triển môi trường trải nghiệm cho sinh viên thông qua các hoạt động Đoàn, Hội sinh viên; (6) Đổi mới kiểm tra đánh giá theo tiếp cận năng lực hoạt động xã hội.

Hội đồng đánh giá luận án đáp ứng yêu cầu của một luận án Tiến sĩ chuyên ngành Lý luận và lịch sử giáo dục. Kết luận của Hội đồng đề nghị Đại học Sư phạm-Đại học Thái Nguyên công nhận học vị và cấp bằng Tiến sĩ chuyên ngành Lý luận và lịch sử giáo dục cho nghiên cứu sinh Hà Mỹ Hạnh theo quy định hiện hành. Luận án được 7/7 thành viên Hội đồng nhất trí thông qua.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Nghiên cứu sinh Hà Mỹ Hạnh bảo vệ luận án trước Hội đồng chấm luận án

TS. Nguyễn Bá Đức - Hiệu trưởng trường Đại học Tân Trào

phát biểu tại Lễ bảo vệ luận án Tiến sĩ của nghiên cứu sinh Hà Mỹ Hạnh

Nghiên cứu sinh Hà Mỹ Hạnh chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo trường Đại học Tân Trào

và các thành viên trong Hội đồng chấm luận án