Những trải nghiệm đầu tiên tại trại hè năm 2018
 
Ngay sau lễ khai mạc, các em chia tay bố mẹ và bắt đầu 1 tuần cuộc sống tự lập tại “Trại hè trải nghiệm năm 2018” với nhiều điều mới lạ, hấp dẫn.

Nhiệm vụ đầu tiên các em cần thực hiện đó là phân chia đội nhóm và bầu đội trưởng, nhóm trưởng. Nhiều bạn rất tự tin nhưng cũng có không ít bạn còn rụt rè vì bỡ ngỡ, nhưng dưới sự hướng dẫn, giúp đỡ của các anh chị tình nguyện viên các em đã hòa đồng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tiếp đến, học sinh được học nội quy, quy định, điều lệnh đội hình, đội ngũ và nhận phòng tại Khu ký túc xá Trường Đại học Tân Trào; học kỹ năng gấp chăn, màn, giữ vệ sinh chung tại ký túc xá. Những việc tưởng chừng như rất đơn giản nhưng lại rèn luyện cho các em tính kỷ luật, ngăn nắp, làm việc khoa học và đúng thời gian.

Các em học kỹ năng gấp chăn, màn

Giờ ăn trưa, các em đã cùng đồng đội ăn ngon lành bữa cơm trưa đầu tiên tại "Trại hè trải nghiệm năm 2018", ăn xong các em phải tự mình mang bát, đũa đi rửa, đây là lúc các em sẽ học được cách sắp xếp bát đũa và phải rửa bát như thế nào. Những động tác còn chậm chạp, vụng về nhưng dần dần các em sẽ quen thôi và chắc chắn sau kỳ học trại hè kỹ năng này các em sẽ giúp đỡ được ba mẹ rất nhiều việc nhà.

Bữa trưa đầu tiên của các em tại "Trại hè trải nghiệm năm 2018" 

Các thành viên "Trại hè trải nghiệm" tự rửa bát đũa sau khi ăn 

Sau giờ nghỉ trưa và làm quen với các bạn trong nhóm, buổi chiều dưới sự hướng dẫn, điều phối của các thầy, cô giáo Trường Đại học Tân Trào học sinh được tham gia các hoạt động tập thể, chơi trò chơi theo nhóm... thông quá các hoạt động này giúp các em có thêm kỹ năng làm việc nhóm, biết chia sẻ, giúp đỡ các thành viên trong đội của mình.

Hoạt động xây dựng đội nhóm thông qua các trò chơi tập thể

Chương trình buổi tối bắt đầu với những bài học nhảy hiện đại năng động, môn học này các em học khá nhanh, có lẽ những bài học nhảy này gần gũi với những gì các em đã từng được học ở trường.

Các thành viên tham gia nhảy hiện đại vô cùng hào hứng 

Ngày đầu tiên của các em tại Trại hè trôi qua thật nhanh nhưng cũng vô cùng ý nghĩa, những phút giây vui vẻ bên những người bạn mới phần nào làm vơi đi nỗi nhớ lần đầu tiên phải xa nhà.

Mời quý vị theo dõi những hình ảnh chi tiết hoạt động của Trại hè theo đường link sau:https://www.facebook.com/media/set/?set=oa.894464294091981&type=3

 

Tin - Ảnh: Trung tâm Thông tin - Thư viện