Sáng ngày 21/4 các thí sinh tiêp tục bước vào phần thi Giải bài tập và Thí nghiệm thực hành
 
Sáng ngày 21/4, gần 300 thí sinh tham gia phần thi giải bài tập và thí nghiệm thực hành Cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XX tại trường Đại học Tân Trào

Trải qua phần thi trắc nghiệm diễn ra vào ngày 20/4, các đội tuyển đến từ 44 trường đại học, học viện trên cả nước tham gia Cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XX đang dần đi đến chặng cuối cùng, quyết định.

Phần thi giải bài tập gồm 4 câu, mỗi câu 10 điểm (mỗi đội 2 sinh viên). Phần thi thí nghiệm thực hành gồm 1 bài thí nghiệm 30 điểm (mỗi đội 2 sinh viên). 

Qua ba phần thi, có thể dễ dàng nhận thấy các đội đều có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng từ công tác ôn luyện lý thuyết đến các kỹ năng cho phần thi thí nghiệm thực hành. Chiều ngày 21/4 công tác chấm thi sẽ được tiến hành, các thí sinh cùng thầy cô hướng dẫn đều hồi hộp chờ đợi kết quả cuối cùng. 

Thông qua cuộc thi, ngoài việc trao giải cho các đội có kết quả cao nhất, Ban tổ chức còn tặng bằng khen cho một số cá nhân có thành tích xuất sắc và nhiều năm kinh nghiệm trong công tác ôn luyện sinh viên tham gia các kỳ thi Olympic Vật lý toàn quốc.

Cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XX tại trường Đại học Tân Trào năm nay được đánh giá rất cao từ công tác tổ chức, chuẩn bị đến quy mô và chất lượng của các phần thi. Đúng với mục đích, ý nghĩa là sân chơi phát hiện và bồi dưỡng các em sinh viên giỏi, có năng khiếu thực sự đối với bộ môn. Đồng thời cũng là nơi để giảng viên, sinh viên đến từ các trường đại học, học viện trên cả nước có thể cùng trao đổi và học hỏi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng dạy và học môn Vật lý.