Sinh viên Đại học Tân Trào đạt thành tích cao tại Kỳ thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XXI
 
Kỳ thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc là hoạt động thường niên do Bộ Giáo dục & Đào tạo, Hội Vật lý Việt Nam và các trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước tổ chức nhằm góp phần thúc đẩy, nâng cao chất lượng dạy và học môn Vật lý tại các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện, tìm kiếm phát hiện tài năng trẻ trong lĩnh vực Vật lý, đồng thời giúp các em sinh viên yêu thích môn Vật lý có điều kiện tiếp xúc trao đổi, chia sẻ sự đam mê học tập và nghiên cứu Vật lý. Kỳ thi Olympic Vật lý Sinh viên toàn quốc lần thứ XXI diễn ra từ ngày 19/04/2018 đến ngày 22/04/2018 tại Trường Đại học Đồng Nai với sự tham gia của 43 trường Đại học, Cao đẳng và Học viện trên cả nước.

Nội dung kiến thức thi theo chương trình Vật lý Đại cương cho các trường Đại học, Cao đẳng và các Học viện. Hình thức: gồm 3 phần:

1. Phần thi Giải bài tập gồm 4 câu, mỗi câu 10 điểm (mỗi đội cử 02 sinh viên);
2. Phần thi Thực nghiệm gồm 1 bài thí nghiệm 30 điểm (mỗi đội cử 01 nhóm 02 sinh viên);

3. Phần thi Trắc nghiệm gồm 20 câu hỏi, mỗi câu 1 điểm (mỗi đội cử một nhóm 03 sinh viên).

Năm nay,  Đại học Tân Trào có 6 sinh viên đến từ khoa Khoa học cơ bản, tham gia thi và đạt thành tích cao ở cả 3 nội dung, cụ thể: Giải ba phần thi Thực nghiệm và Trắc nghiệm, giải nhì phần thi Giải bài tập. Đặc biệt, đây là năm đầu tiên nhà trường có sinh viên đạt giải ở phần thi Giải bài tập.

Với kết quả đạt được như trên, đoàn dự thi của Trường Đại học Tân Trào đã xuất sắc đạt giải Nhì toàn đoàn và được nhận Bằng khen của Hội Vật lý Việt Nam. Đây là một kết quả xứng đáng cho thầy và trò khoa Khoa học cơ bản, đặc biệt là đối với Bộ môn Vật lý trong việc bồi dưỡng và đạo tạo khuyến khích các tài năng trẻ, đồng thời khẳng định vị thế của trường Đại học Tân Trào trong hệ thống giáo dục quốc gia.

PGS.TS Nguyên Bá Đức - Hiệu trưởng trường Đại học Tân Trào và các thành viên trong đoàn tại Lễ khai mạc

Đội tuyển Olympic Vât lý trường Đại học Tân Trào

Không khí căng thẳng và nghiêm túc trong giờ thi

 

Tin: Trung tâm Thông tin - Thư viện, Ảnh: Khoa Khoa học cơ bản