Sinh viên quốc tế tìm hiểu về văn hóa tâm linh người Việt Nam
 
Nằm trong chuỗi các hoạt động trong chương trình “Trao đổi sinh viên quốc tế năm 2017”, đoàn sinh viên các nước: Hàn Quốc, Philippines, Lào và Trung Quốc đã có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm về văn hóa tâm linh người Việt qua chuyến thăm các Đền, Chùa tại tỉnh Tuyên Quang.

Từ ngàn xưa, ông, bà ta thường dạy “Có thờ thiêng, có kiêng có lành” và cũng từ rất lâu rồi con người ta đã biết đến nghi lễ thờ cúng. Đối với người Việt, nghi lễ thờ cúng đã trở thành “Lễ nghi phong hóa” tức là việc thờ cúng đã được chuẩn hóa theo quy củ, trật tự và trở thành phong tục tập quán của dân tộc. Thờ cúng là vấn đề tâm linh, đó cũng là điều thiêng liêng thấm vào máu thịt của mội người dân Việt Nam. 
Mỗi mùa lễ hội, ngày mồng một, ngày rằm hàng tháng những sinh hoạt tâm linh luôn được chú trọng và sinh hoạt một cách sống động.  Mỗi một vùng miền, mỗi dân tộc, thậm chí mỗi dòng họ lại có những phong tục tập quán, lễ hội, những quan niệm khác nhau về thế giới tâm linh. Và mỗi quan niệm, ý niệm tâm linh ấy lại thường xuất phát từ thế giới thần linh mà họ ngưỡng vọng. Văn hóa tâm linh người Việt thể hiện lên những mỹ tục thuần phong, đời sống văn hóa lành mạnh, giàu ý nghĩa nhân văn và đậm đà bản sắc dân tộc. 
Đoàn sinh viên quốc tế tham gia chương trình “Trao đổi sinh viên quốc tế năm 2017” đã có cơ hội được tham quan một số Đền, Chùa và hiểu biết thêm những nét đẹp trong văn hóa của người Việt. 
Dưới đây là một số hình ảnh: