Sinh viên quốc tế trải nghiệm học tiếng Việt và tham quan Di tích lịch sử Tân Trào
 
Ngày trải nghiệm thứ 2 (ngày 26/10/2017) với những trải nghiệm học tiếng Việt và tham quan Di tích lịch sử Tân Trào đã để lại những kỷ niệm và hiểu biết về ngôn ngữ, lịch sử đất nước, con người Việt Nam nói chung và mảnh đất Tuyên Quang nói riêng với các bạn sinh viên quốc tế tham gia chương trình “Trao đổi sinh viên quốc tế năm 2017”.

Những bài học tiếng Việt cơ bản, đếm số, thực hành những đoạn hội thoại ngắn chào hỏi, học hát bài hát tiếng Việt là những hoạt động đã thu hút được sự quan tâm của tất cả các bạn sinh viên quốc tế tham gia chương trình “Trao đổi sinh viên quốc tế năm 2017”. Sự sôi nổi và hào hứng được thể hiện trên khuôn mặt từng sinh viên, mỗi bạn sinh viên đều có những cảm nhận riêng khi học tiếng Việt.

Bạn Hoàng Hải Lan đến từ đoàn sinh viên Trung Quốc chia sẻ: "Được tham gia chương trình "Trao đổi sinh viên Quốc tế năm 2017" tại trường Đại học Tân Trào, tỉnh Tuyên Quang là một điều vô cùng tuyệt vời đối với tôi, tôi đã có thêm những người bạn rất tuyệt. Trải nghiệm học tiếng Việt rất thú vị, sự chỉ dạy nhiệt tình và thân thiện của các bạn Việt Nam đã giúp tôi bắt nhịp học rất nhanh và đặc biệt học hát tiếng Việt đã tạo thêm nguồn cảm hứng không chỉ cho riêng tôi mà còn tạo sự hứng thú cho tất cả các bạn sinh viên khác nữa. Thật sự tuyệt vời, thời gian giao lưu ở đây tôi sẽ có thêm cơ hội giao tiếp, hiểu biết và luyện tập thêm về tiếng Việt." 

Bạn Myeung Bong đến từ Hàn Quốc chia sẻ: "Ban đầu học tiếng Việt tôi khá lúng túng, so với tiếng Trung và tiếng Anh thì tiếng Việt là một thứ tiếng có cách phát âm rất mới lạ và kỳ diệu. Tôi rất thích và rất vui khi được tham gia những trải nghiệm trong chương trình "Trao đổi sinh viên Quốc tế năm 2017". Sau khi về nước tôi sẽ tìm kiếm lớp học tiếng Việt và hy vọng sớm được trở lại Việt Nam một lần nữa."

Vào buổi chiều cùng ngày, toàn thể các bạn sinh viên đã được đến thăm khu di tích lịch sử Tân Trào - Thủ đô khu giải phóng, thủ đô kháng chiến Việt Nam, chuyến đi đã đem đến những hiểu biết về lịch sử, nét đẹp của Tuyên Quang nói riêng và Việt Nam nói chung đến với các bạn sinh viên quốc tế. 

Dưới đây là một số hình ảnh: