Sôi nổi các hoạt động hè của sinh viên Trường Đại học Tân Trào
 
Nghỉ hè là khoảng thời gian tuyệt vời để sinh viên đoàn tụ, sum họp bên gia đình và cũng là dịp để vi vu đó đây cùng hội bạn thân, lên kế hoạch học thêm, làm thêm. Còn đối với sinh viên Trường Đại học Tân Trào, mùa hè là cơ hội để các bạn ghi tên mình vào các hoạt động tình nguyện để tích lũy kinh nghiệm và tô hồng cho hành trình tuổi trẻ.

Mở đầu cho các hoạt động hè ý nghĩa của sinh viên Đại học Tân Trào là chương trình dạy học miễn phí cho học sinh Tiểu học do Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường Đại học Tân Trào phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Trung Môn, huyện Yên Sơn tổ chức từ ngày 13/6 đến ngày 11/7/2018 tại Trường Tiểu học xã Trung Môn đã thu hút gần 50 học sinh tham gia. Các lớp học hè được tổ chức nhằm góp phần giúp đỡ học sinh ôn tập, bổ trợ thêm kiến thức chuẩn bị cho năm học mới. Mặt khác, đây cũng là cơ hội để sinh viên năm cuối Trường Đại học Tân Trào trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm giảng dạy và rèn luyện sự tự tin khi đứng lớp.

Sinh viên Đại học Tân Trào dạy học miễn phí cho học sinh trường Tiểu học Trung Môn

Tiếp đó, là hàng loạt các hoạt động ý nghĩa ghi dấu ấn của sinh viên tình nguyện Trường Đại học Tân Trào như: ra quân bóc xóa biển quảng cáo, rao vặt trái phép trên các tường rào, cổng ngõ, cột điện tại các tuyến đường chính nằm trên đại lộ Phạm Văn Đồng thuộc địa phận xã An Tường, thành phố Tuyên Quang; thu gom rác thải và phế liệu, phát quang bụi rậm và trồng hơn 100 cây keo lai tại sân vận động xã Trung Môn, huyện Yên Sơn tỉnh Tuyên Quang; tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè cho thanh thiếu niên nhi đồng diễn ra từ ngày 15/6/2018 đến 30/7/2018 tại nhà văn hóa các thôn, xóm trên địa bàn xã An Tường, thành phố Tuyên Quang; phối hợp với Đoàn xã Trung Môn tổ chức khởi công xây dựng khu vui chơi miễn phí cho trẻ em tại Nhà văn hóa xã Trung Môn, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang; thăm hỏi, trao tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn trước thềm kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018; tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện Giọt hồng xứ Tuyên năm 2018 hưởng ứng Chương trình Hành trình Đỏ - Kết nối dòng máu Việt.

Sinh viên bóc xóa biển quảng cáo, rao vặt trái phép trên các tường rào, cổng ngõ, cột điện tại các tuyến đường chính nằm trên đại lộ Phạm Văn Đồng

 

Đoàn Thanh niên thăm hỏi, trao tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn

trước kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Nổi bật hơn cả phải kể đến hoạt động Tiếp sức mùa thi năm 2018 của sinh viên Đại học Tân Trào. Mùa thi năm nay, Trường Đại học Tân Trào có 20 sinh viên tình nguyện chia làm 3 nhóm phụ trách công tác tình nguyện trong 3 ngày thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Văn Huyên, thành phố Tuyên Quang. Đây là hoạt động thưởng niên nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của sinh viên trong công tác hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia nhưng qua mỗi năm bằng sự nhiệt tình, chu đáo sinh viên tình nguyện Đại học Tân Trào luôn để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng các em học sinh và phụ huynh. Tại điểm thi sinh viên đã hỗ trợ, hướng dẫn các thí sinh về sơ đồ phòng thi, phục vụ tiếp nước, kê bàn ghế, dọn vệ sinh trước và sau khi thi, phát đồ ăn trưa cho thi sinh... phối hợp với các cơ quan chức năng làm nhiệm vụ hướng dẫn, phân luồng để đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian thi; vận động các hộ gia đình xung quanh tạo điều kiện giúp đỡ ghế ngồi, ô, quạt gió cho các phụ, tạo không khí thoải mái để giảm bớt sự lo lắng, hồi hộp của các bậc phụ huynh.

Sinh viên tình nguyện dọn vệ sinh khuôn viên điểm thi THPT Nguyễn Văn Huyên 

Phục vụ nước và phát cơm cho các thí sinh tại điểm thi THPT Nguyễn Văn Huyên 

Ngoài ra, không thể không kể đến vai trò quan trọng của sinh viên tình nguyện Đại học Tân Trào tại Trại hè trải nghiệm 2018 và Chương trình Giao lưu văn hoá Việt – Mỹ năm 2018. Trong suốt những ngày diễn ra chương trình sinh viên nhà trường luôn theo sát các trại sinh và sinh viên quốc tế, giúp đỡ, hướng dẫn, cùng tham gia các hoạt động tập thể… Bằng sự say mê, nhiệt huyết, sự nhiệt tình, chu đáo sinh viên tình nguyện Đại học Tân Trào đóng góp không nhỏ cho thành công của Trại hè trải nghiệm 2018 và Chương trình Giao lưu văn hoá Việt – Mỹ năm 2018.

Sinh viên tình nguyện Đại học Tân Trào đóng góp không nhỏ cho thành công của Trại hè trải nghiệm 2018 và Chương trình Giao lưu văn hoá Việt – Mỹ năm 2018

Có thể nói, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018 của Đoàn Thanh niên Trường Đại học Tân Trào đã diễn ra thành công tốt đẹp. Các hoạt động trong chiến dịch thực sự đã tạo ra đợt sinh hoạt, trải nhiệm thực tiễn cho sinh viên, tạo môi trường cho Đoàn viên nhà trường xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần xây dựng uy tín và hình ảnh của sinh viên Trường Đại học Tân Trào trong người dân tình Tuyên Quang và bạn bè quốc tế.

 

TIn và ảnh: CLB truyền thông