Sôi nổi các hoạt động trong ngày thứ 2, chương trình Giao lưu văn hóa Việt - Mỹ
 
Nhằm mang lại cho sinh viên nhà trường và các em học sinh THCS và THPT trên địa bàn tỉnh có một mùa hè thật ý nghĩa, nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh, từ ngày 2/7 - 8/7/2018 Trường Đại học Tân Trào tổ chức chương trình Giao lưu văn hóa Việt – Mỹ Đại học Tân Trào năm 2018. Chương trình đã thu hút hơn 30 học sinh, sinh viên và 08 sinh viên Mỹ tham gia với nhiều hoạt động trải nghiệm vô cùng hấp dẫn.

Vào buổi sáng ngày thứ 2 của chương trình, dưới sự hướng dẫn của thầy cô Trường Đại học Tân Trào, các thành viên của chương trình Giao lưu văn hóa Việt – Mỹ đã cùng nhau học tập, trải nghiệm tại Homestay nhà sàn Làng văn hóa dân tộc Cao Lan - Giếng Tanh, Kim Phú. Tại đây, các bạn thăm quan nhà sàn truyền thống và tìm hiểu các nét đặc sắc văn hóa của người dân tộc Cao Lan. Bên cạnh đó, các bạn còn cùng nhau trải nghiệm làm bánh gai, bánh rợm; tìm hiểu và thực hành nghề thủ công đan lát như: đan rổ, rá, nơm do các nghệ nhân người dân tộc Cao Lan hướng dẫn. Mỗi sản phẩm hoàn thành là một niềm vui, sự thích thú không chỉ của các bạn sinh viên Mỹ, học sinh - sinh viên Việt Nam mà còn là niềm vui của Ban tổ chức chương trình. 

Các thành viên của chương trình được các nghệ nhân hướng dẫn và thực hành đan lát 

Cùng nhau làm bánh và thưởng thức sản phẩm do mình làm ra 

Buổi chiều cùng ngày, các thành viên chương trình Giao lưu văn hóa Việt – Mỹ đến thăm quan Bảo tàng tỉnh Tuyên Quang; Tiếp đó, các bạn đã cùng nhau đắm chìm vào làn nước mát, trong xanh tại bể bơi Mai Trang - Tràng Đà, Thành phố Tuyên Quang. Có lẽ đây là những giây phút thư thái nhất sau một ngày tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm dưới thời tiết nắng nóng ngày hè tháng 7.  

Đoàn thăm quan Bảo tàng tỉnh Tuyên Quang 

Sôi nổi các trò chơi tại bể bơi Mai Trang 

Sẽ còn nhiều điều thú vị khác đang chờ đón các bạn trong những ngày tới, mời quý vị hãy cùng theo chân nhóm phóng viên chúng tôi cập nhật thông tin qua đường link sau nhé: https://www.facebook.com/media/set/?set=oa.912497458955331&type=3

Tin - Ảnh: Trung tâm Thông tin - Thư viện