Tổng kết chương trình thực tập sinh quốc tế tại trường Đại học Tân Trào
 
Ngày 19/04/2018, trường Đại học Tân Trào tổ chức Tổng kết đánh giá chương trình Thực tập sinh với trường Đại học Bắc Philipines

Dự buổi tổng kết có TS. Jimmy R.Soria - giám đốc Trung tâm sinh viên quốc tế, trường Đại học Bắc Philipines cùng 04 sinh viên đang tham gia thực tập tại trường Đại học Tân Trào.

Về phía trường Đại học Tân Trào có TS. Trần Thị Lệ Thanh - Phó Hiệu trưởng nhà trường, cùng lãnh đạo các đơn vị: Đào tạo, Quản lý Khoa học & Hợp tác quốc tế, Quản lý sinh viên và bộ môn Ngoại ngữ.

Lãnh đạo, giảng viên, sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên Philippines

Triển khai hoạt động trao đổi sinh viên được ký kết giữa hai trường Đại học Tân Trào và trường Đại học Bắc Philipines. Trong những năm qua hai trường đã thực hiện tốt công tác đưa sinh viên đi thực tập tại trường đối tác. Năm học 2017-2018 hai bên tiếp tục triển khai, tổ chức tốt các chương trình thực tập đối với sinh viên.

Từ ngày 22/3/2018 đến ngày 20/4/2018 trường Đại học Tân Trào đã tiếp nhận 04 sinh viên năm cuối chuyên ngành tiếng Anh của trường Đại học Bắc Phillipines đến thực tập tại trường. Trong thời gian thực tập, các em được nhà trường bố trí các hoạt động thực tập phù hợp với chuyên ngành đào tạo. Các thực tập sinh được làm việc trực tiếp cùng với các giảng viên bộ môn tiếng Anh của trường thông qua các hoạt động như: dự giờ các tiết dạy Ngoại ngữ; thiết kế chương trình giảng dạy; giảng dạy Tiếng Anh giao tiếp cho sinh viên của nhà trường,… Ngoài ra thời gian thực tập, sinh viên còn được tham gia nhiều các hoạt động giao lưu bổ ích cùng với sinh viên của trường Đại học Tân Trào, thông qua đó các sinh viên được chia sẻ, hiểu biết thêm về đất nước, con người, văn hóa của Việt Nam nói chung và tỉnh Tuyên Quang nói riêng.

Tuy thời gian thực tập ngắn, nhưng các thực tập sinh được các thầy cô trực tiếp hướng dẫn và cùng làm việc đánh giá rất cao về năng lực học tập tốt, ham học hỏi và để lại ấn tượng tốt với sinh viên và giảng viên trường Đại học Tân Trào.

Tại buổi tổng kết, thay mặt lãnh đạo nhà trường TS. Trần Thị Lệ Thanh đã trao Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình thực tập cho các thực tập sinh và bày tỏ mong muốn tiếp tục tiếp nhận các sinh viên của trường Đại học Bắc Philipines đến thực tập ở tất cả các ngành mà trường Đại học Tân Trào đang đào tạo.

Phát biểu tại buổi tổng kết TS. Jimmy R.Soria đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo trường Đại học Tân Trào đã quan tâm, giúp đỡ để các sinh viên của trường Đại học Bắc Philipines có được kết quả thực tập tốt và có thời gian được trải nghiệm bổ ích, cũng như cơ hội để các em hiểu thêm về đất nước, con người, văn hóa của Việt Nam. Ông cũng hy vọng, hai trường sẽ tiếp tục có thêm nhiều chương trình hợp tác hơn nữa để đẩy mạnh, tăng cường mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai bên.

TS. Trần Thị Lệ Thanh – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Tân Trào trao Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình thực tập cho sinh viên và giảng viên Philippines

Tiết mục văn nghệ của sinh viên​

TIn và ảnh: Trung tâm Thông tin - Thư viện