Đại học Tân Trào ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Đại học Chiang Mai, Thái Lan
 
Trong hai ngày, 15-16/5/2017, đoàn công tác của trường Đại học Tân Trào do TS. Trần Thị Lệ Thanh – Phó Hiệu trưởng dẫn đầu đã thăm và làm việc tại Đại học Chiang Mai, Thái Lan.

Trường Đại học Chiang Mai thành lập vào tháng 1 năm 1964 theo Hiến chương Hoàng gia do Quốc vương Bhumibol Adulyadej trao tặng. Đây là cơ sở giáo dục đại học đầu tiên ở miền Bắc và là trường đại học cấp tỉnh đầu tiên của Thái Lan. Hiện nay, Đại học Chiang Mai nằm trong top 3 trường đại học tốt nhất Thái Lan và top 10 trường đại học chất lượng của Đông Nam Á. Các chương trình đào tạo quốc tế của trường được công nhận đạt chuẩn AUN của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á.

Đại học Chiang Mai gồm 21 khoa, 3 trường đại học thành viên, 5 viện nghiên cứu, 1 trường đào tạo sau đại học và nhiều đơn vị trực thuộc thực hiện các nhiệm vụ giảng dạy, nghiên cứu, hỗ trợ và hợp tác phát triển giáo dục. Tọa lạc trên 4 cơ sở với diện tích 320ha trong thành phố Chiang Mai, nhà trường có khuôn viên rộng lớn, tươi xanh, hiện đại. Đây là một môi trường học tập đáng mơ ước cho các sinh viên trong khu vực.

 Tiếp đoàn công tác của Đại học Tân Trào có PGS.TS. Panuwan Chantawannakul – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Quốc tế, đơn vị phụ trách các chương trình đào tạo quốc tế và điều phối hoạt động trao đổi, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế của Đại học Chiang Mai; PGS.TS. Pradthana Jaipong, PGS.TS. Piyarat Nimmanpipug cùng các cán bộ phụ trách công tác nghiên cứu khoa học, quan hệ quốc tế khác.

 Sau khi giới thiệu về sơ bộ về hai nhà trường, hai bên đã trao đổi về chương trình hợp tác giữa Đại học Tân Trào và Đại học Chiang Mai. Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Đại học Tân Trào và Đại học Chiang Mai được kí kết trong không khí hữu nghị, tin cậy với 5 nội dung chính, bao gồm:

          (1) Hợp tác giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học các lĩnh vực.

          (2) Trao đổi học giả, tham dự hội thảo, semina và chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu.

          (3) Trao đổi giảng viên, sinh viên hệ đại học, cao học đến học tập và nghiên cứu.

          (4) Tham gia hợp tác hoạt động tạp chí khoa học, semina, hội thảo về các chủ đề quan tâm chung.

          (5) Thúc đẩy và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động hợp tác quốc tế giữ hai bên.

 TS. Trần Thị Lệ Thanh cũng trân trọng gửi tặng thư viện trường bạn hai cuốn chuyên khảo của PGS.TS. Nguyễn Bá Đức, Hiệu trưởng trường Đại học Tân Trào xuất bản tại Đức.

Trước đó, đoàn công tác cũng thăm quan trường Đại học Chiang Mai và trao đổi, trò chuyện với cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường.

Chuyến thăm hứa hẹn tương lai hợp tác hữu nghị giữa hai nhà trường và tiếp tục khẳng định sự hội nhập quốc tế mạnh mẽ của Đại học Tân Trào, hướng tới nền giáo dục tiên tiến trong khu vực.