Trường Đại học Tân Trào đạt giải nhất trong cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XX – 2017
 
Đội tuyển Olympic Vật lý trường Đại học Tân Trào đạt giải nhất toàn đoàn và 5 giải nhất cá nhân trong cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XX – 2017

Kỳ thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc là hoạt động thường niên do Bộ Giáo dục & Đào tạo, Hội Vật lý Việt Nam và các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện trong cả nước tổ chức nhằm góp phần thúc đẩy, nâng cao chất lượng dạy và học môn Vật lý, tìm kiếm phát hiện tài năng trẻ trong lĩnh vực này. Đồng thời giúp các em sinh viên yêu thích môn Vật lý có điều kiện tiếp xúc trao đổi, chia sẻ sự đam mê học tập và nghiên cứu. Kỳ thi Olympic Vật lý Sinh viên toàn quốc lần thứ XX - 2017 được tổ chức tại Trường Đại học Tân Trào, tỉnh Tuyên Quang diễn ra từ ngày 20-23/04/2017, với sự tham gia của 44 trường đại học và học viện, trong đó có 7 trường thuộc các lực lượng vũ trang, gần 400 thí sinh và 110 thầy cô là lãnh đạo các đoàn.

Tham dự Cuộc thi lần này, trường Đại học Tân Trào có 05 thí sinh tham gia, đó là: Nguyễn Thế Hiếu, sinh viên lớp Vật lý - Môi trường K1;  Trần Văn Bắc, sinh viên lớp Vật lý - Môi trường K2; Vũ Thị Thu Hà, sinh viên lớp Vật lý - Môi trường K2; Phạm Thị Thanh, sinh viên lớp Vật lý - Môi trường K1;  Lâm Hải Đăng, sinh viên lớp Vật lý - Môi trường K1.

Qua 02 ngày thi vô cùng hào hứng và quyết tâm theo đúng tinh thần Olympic, với sự quan tâm của các thầy cô và sự nỗ lực vượt bậc của các thí sinh, đội tuyển Olympic Vật lý của trường Đại học Tân Trào đã đạt được nhiều thành tích cao, cụ thể: 01 giải nhất toàn đoàn; 05 giải nhất cá nhân thuộc về các sinh viên: Nguyễn Thế Hiếu, Trần Văn Bắc, Vũ Thị Thu Hà; Phạm Thị Thanh.

Đây là một kết quả đáng khích lệ của thầy và trò Khoa Khoa học Tự nhiên – Kỹ thuật và Công nghệ, đặc biệt là đối với Bộ môn Vật lý trong việc bồi dưỡng và đạo tạo những sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học. Đồng thời khẳng định vị thế của trường Đại học Tân Trào, tuy là một trường non trẻ nhưng đã có những nỗ lực vượt bậc để có thể trở thành một trường đại học chất lượng cao trong khu vực miền núi phía Bắc.

Sinh viên Nguyễn Thế Hiếu, lớp Vật lý – Môi trường K1, người giành 02 giải nhất trong phần thi Trắc nghiệm và Thực nghiệm cho biết: "Ngay khi nhận được thông tin Đại học Tân Trào sẽ là trường đăng cai tổ chức Cuộc thi Olympic vật lý sinh viên toàn quốc năm 2017, em và đội tuyển đã có nhiều áp lực lớn, và đặt quyết tâm sẽ giành giải cao trong kỳ thi Olympic Vật lý năm nay. Công tác chuẩn bị, ôn luyện đã có từ rất sớm. Kết quả mà đội tuyển đạt được chính là nhờ sự tin tưởng, ủng hộ, cũng như sự tận tình của các thầy cô trong tổ Bộ môn Vật lý của nhà trường". 

Tuy nhiên, ngoài những giải thưởng đã đạt được, có lẽ thắng lợi lớn nhất mà đội tuyển Olympic của nhà trường có được, đó chính là thông qua kỳ thi, các em sinh viên có thể thấy rõ được thực lực của chính mình, được giao lưu, học hỏi bạn bè trên khắp mọi miền đất nước để nỗ lực phấn đấu hơn nữa cho sự nghiệp khoa học tương lai. Đây chính là ý nghĩa tinh thần mà cuộc thi mang lại.