Câu lạc bộ tiếng Anh trường Đại học Tân Trào tham dự ''Liên hoan các câu lạc bộ, đội nhóm tiếng Anh toàn quốc lần thứ nhất, năm 2017''
 
Sáng ngày 16/12, tại Hà Nội. Liên hoan các câu lạc bộ, đội nhóm tiếng Anh toàn quốc lần thứ nhất, năm 2017 do T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam chỉ đạo và tổ chức, Học viện Anh ngữ 5 sao – Atlantic là đơn vị đồng hành và tài trợ cho chương trình. Liên hoan có chủ đề “Làm chủ tiếng Anh – Tự tin hội nhập” được tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh, môi trường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các câu lạc bộ, đội nhóm tiếng Anh các trường ĐH, CĐ và Học viện trên cả nước.

Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Phó trưởng ban Dân vận Trung ương; đồng chí Doãn Hồng Hà- Phó Vụ trưởng vụ Chính trị - công tác Học sinh sinh viên – Bộ GD&ĐT; đồng chí Nguyễn Minh Triết – Trưởng ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn; đồng chí Lê Thị Thu Thủy – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoài Thương Hà Nội; Cùng đại diện các trường đại học tại Hà Nội, các em sinh viên, các báo đài Trung ương và Hà Nội cùng về dự.

Liên hoan các câu lạc bộ, đội nhóm tiếng Anh toàn quốc lần thứ nhất, năm 2017 được tổ chức với sự tham gia của 171 đại biểu, đại diện 133 câu lạc bộ tiếng Anh tới từ các trường cao đẳng, đại học, học viện trên cả nước. CLB Tiếng Anh trường Đại học Tân Trào tham dự liên hoan với đề án "E-Homestay - cánh cửa hội nhập với thế giới" do Huỳnh Thu Huế, Nguyễn thị Phương Thảo và Nguyễn Ngọc Quỳnh chuẩn bị. Đây là đề án nằm trong số 26 đề án được chọn trong cả nước.


Đại diện CLB tiếng Anh trường Đại học Tân Trào: Hoàng Thu Huế - Nguyễn Thị Phương Thảo - Nguyễn Ngọc Quỳnh

Phát biểu tại lễ khai mạc liên hoan,đồng chí Nguyễn Minh Triết, Phó chủ tịch thường trực T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: “Chủ động, tích cực hội nhập quốc tế là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước trong những năm qua, nhằm bắt kịp xu thế toàn cầu hóa, khu vực hóa và sự biến đổi đa dạng không ngừng của tình hình khu vực và quốc tế. Ngoại ngữ và tin học là những công cụ rất quan trọng cho quá trình hội nhập của mỗi cá nhân và mỗi quốc gia. Trong thế giới phẳng, tiếng Anh trở thành phương tiện ngôn ngữ giao tiếp phổ biến, được chấp nhận rộng rãi và đã trở thành ngôn ngữ toàn cầu, được sử dụng trong đàm phán quốc tế, các hội nghị quốc tế, các diễn đàn khoa học, giao lưu thể thao, văn hóa giữa các quốc gia, được dùng để giảng dạy chính thức trong các trường đại học ở khắp các châu lục”.

Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Phó chủ tịch thường trực T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu khai mạc liên hoan

Với các hoạt động được tổ chức từ ngày 15-17/12: Ice beraking event (gặp mặt giao lưu cac đại biểu tham gia liên hoan; triển lãm ảnh giới thiệu hoạt động của các câu lạc bộ, đội nhóm tiếng Anh tiêu biểu; binh chọn video clip truyền thông của các câu lạc bộ, đội nhóm tiếng Anh; diễn đàn “Nâng cao khả năng tổ chức, hoạt động các câu lạc bộ, đội nhóm tiếng Anh”; hội trại “World Tour – Khám phá thế giới”; đêm Gala giao lưu văn nghệ, thuyết trình kế hoạch truyền thông của đội; diễn đàn cơ hội thách thức trong kỷ nguyên Cách mạng công nghiệp 4.0 và toàn cầu hóa…

Hội trại “World Tour – Khám phá thế giới”

Giấy thông hành  và dấu chứng nhận dành cho các thành viên tham gia Wolrd Tour

Liên hoan các câu lạc bộ, đội nhóm tiếng Anh toàn quốc lần thức nhất còn là sân chơi để các bạn sinh viên trên cả nước giao lưu, học hỏi và học tập về kinh nghiệm học tiếng Anh.

“Liên hoan các câu lạc bộ đội nhóm tiếng Anh toàn quốc lần thứ nhất, năm 2017” được tổ chức là hoạt động cụ thế hóa việc thực hiện Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020” của Thú tướng Chính phủ đồng thời giúp sinh viên nâng cao nhận thức về vai trò của việc học tập và sử dụng tiếng Anh trong môi trường hội nhập.

Trong buổi tối cùng ngày diễn ra đêm Gala với nhiều hoạt động giao lưu bổ ích, gắn kết các em sinh viên tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh; giúp các em có nhiều cơ hội học tập, trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp.