Đại học Tân Trào - Nơi chắp cánh ước mơ
 
Với phương châm “Chất lượng đào tạo là yếu tố cốt lõi để tồn tại và phát triển”, nhiều năm qua, số lượng sinh viên Trường Đại học Tân Trào tốt nghiệp luôn được các nhà tuyển dụng ưu ái và có việc làm ổn định đã góp phần khẳng định thương hiệu Trường Đại học Tân Trào ngày một vững mạnh. Hãy cùng xem lại những ưu điểm nổi bật của Đại học Tân Trào để các bạn sinh viên có những lựa chọn đúng đắn cho con đường phát triển tương lai!

Điểm hấp dẫn đầu tiên, Trường Đại học Tân Trào luôn Đào tạo những ngành nghề gắn với nhu cầu của xã hội.

Các ngành đào tạo đại học: Giáo dục Mầm non, Giáo dục Tiểu học , Sư phạm Toán học, Sư phạm Sinh học, Kế toán, Quản trị Dịch vụ Du lịch và lữ hành, Vật lý học (Vật lý - Môi trường), Khoa học môi trường,  Khoa học cây trồng (Trồng trọt công nghệ cao), Chăn nuôi (Chăn nuôi - Thú y), Kinh tế Nông nghiệp, Văn học (Văn - Truyền thông), Quản lý đất đai, Quản lý văn hóa, Công tác xã hội.

Các ngành đào tạo cao đẳng: Kế toán, Quản lý đất đai, Tiếng Anh, Quản lý Văn hóa, Quản trị văn phòng, Khoa học cây trồng, Khoa học thư viện, Giáo dục Tiểu học, Giáo dục Mầm non, Giáo dục Công dân,  Sư phạm Toán học, Sư phạm Tin học, Sư phạm Hóa học, Sư phạm Sinh học, Sư phạm Kỹ thuật nông nghiệp, Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Lịch sử, Sư phạm Địa lý.

Thứ 2, Cơ sở vật chất hiện đại, môi trường học tập thân thiện, hội nhập quốc tế.

Trường Đại học Tân Trào gồm 3 cơ sở có tổng diện tích gần 60ha với hệ thống giảng đường khang trang, rộng rãi; máy tính phục vụ học tập hiện đại, kết nối internet; Trung tâm Thể dục thể thao có nhà thi đấu đa năng, sân cỏ nhân tạo, sân bóng chuyền, phòng tập gym, bể bơi; Trung tâm Thực hành thực nghiệm và Chuyển giao khoa học công nghệ rộng 10ha; Thư viện nhà trường với hàng chục ngàn bản sách giáo trình, tài liệu tham khảo và máy tính kết nối với Trung tâm Học liệu Đại học Thái Nguyên...;

Trường Đại học Tân Trào có cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại 

Nhà nuôi cấy mô tại Trung tâm TNTH&CGKHCN 

Trung tâm Tin học với hệ thống máy tính hiện đại và kết nối internet phục vụ việc học tập cho sinh viên 

Ký túc xá nhà trường rộng rãi, tiện nghi 

Bên cạnh đó, hàng năm Trường Đại học Tân Trào đón hàng trăm lượt giảng viên, sinh viên nước ngoài đến từ nhiều quốc gia có nền khoa học và công nghệ phát triển bậc nhất như Mỹ, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc… đến học tập, trao đổi, giao lưu văn hóa.. Qua đó, sinh viên có cơ hội làm quen và tiếp cận với các nền văn hóa trên thế giới, mở mang kiến thức, tầm nhìn và hội nhập quốc tế.

Sinh viên Mỹ tới giao lưu văn hóa tại Trường Đại học Tân Trào 

Sinh viên Lào tới giao lưu văn hóa tại Trường Đại học Tân Trào 

Sinh viên Trung Quốc tới giao lưu văn hóa tại Trường Đại học Tân Trào 

Sinh viên Philipines tới giao lưu văn hóa tại Trường Đại học Tân Trào 

Thứ 3, chúng ta hãy cùng tìm hiểu khi theo học tại Đại học Tân Trào sẽ được hưởng những ưu đãi gì dành cho sinh viên!

Nhà trường tặng học bổng trị giá 1 triệu đồng cho 50 sinh viên đăng ký nhập học đầu tiên; Miễn học phí cho 150 sinh viên của 15 ngành đại học có điểm xét tuyển cao nhất, học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia tổng trị giá 1 tỷ đồng; Sinh viên học tập đạt loại xuất sắc được hộ trợ 6 triệu đồng, giỏi 5 triệu đồng, khá 4 triệu đồng/ năm ngoài học bổng khuyến khích; Miễn phí ở ký túc xá; Sinh viên được hỗ trợ đào tạo ngoại ngữ và đi thực tập tại các nước trên thế giới và khu vực Đông Nam Á; Sinh viên tốt nghiệp loại giỏi trở lên được giữ lại trường và cử đi học ở nước ngoài; ưu tiên xét tuyển làm viên chức trong các đơn vị sự nghiệp của tỉnh Tuyên Quang.

Thứ 4, cơ hội học tập và đi thực tập nước ngoài

Hàng năm, nhà trường đều lựa chọn các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và khả năng giao tiếp tiếng Anh lưu loát đi thực tập tại các trường đại học tại Thái Lan, Philippines, Trung Quốc, Ba Lan, Hàn Quốc…

Rất nhiều trường đại học hàng đầu trên toàn quốc cũng chưa có nhiều chính sách và cơ hội cho sinh viên đi học tập vè thực tập tại các nước trên thế giới như  Đại học Tân Trào. Sau mỗi chuyến thực tập, vốn tiếng Anh, tác phong làm việc nhanh nhẹn, chuyên nghiệp và khả năng thích nghi nhanh chính là những điểm mạnh mang đến những lợi thế quan trọng cho sinh viên khi bắt tai vào phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Sinh viên Đại học Tân Trào thực tập tại Thái Lan 

Sinh viên Đại học Tân Trào thực tập tại Philipines

Sinh viên ĐH Tân Trào đi học tập và giao lưu văn hóa tại Đại học Tài chính Kinh tế Vân Nam - Trung Quốc 

Thứ 5, cơ hội việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Điểm hấp dẫn nhất các bạn nên cập nhật đó là toàn bộ sinh viên Khóa I hệ Đại học chính quy sau khi tốt nghiệp đã đạt hơn 80% số sinh viên có việc làm, thu nhập ổn định.

Được biết, năm vừa qua, số lượng sinh viên chuyên ngành Sư phạm đã được tỉnh Tuyên Quang xét tuyển viên chức vào dạy tại hầu hết các trường Tiểu học, Mầm non trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, Khoa Kinh tế & Quản trị kinh doanh Trường Đại học Tân đã đào tạo được 3 khóa Cao đẳng kế toán, 100% sinh viên có việc làm và có thu nhập ổn định ngay khi tốt nghiệp. 

Những điều thú vị trên đã nói lên tất cả về Trường Đại học Tân Trào, các tân binh trước cửa thềm thi Đại học hãy có những lựa chọn sáng suốt để Đại học Tân Trào chắp cánh ước mơ cùng các bạn nhé!

Trần Thị Ban - CLB Truyền Thông