Đoàn thanh niên trường Đại học Tân Trào trao quà cho học sinh nghèo vượt khó trường THPT Phù Lưu
 
Ngày 10/01/2018, Đoàn trường Đại học Tân Trào phối hợp với Huyện đoàn Hàm Yên tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện năm 2018” tại trường Trường THPT Phù Lưu, xã Phù Lưu, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.

Tham dự chương trình, đại diện Đoàn trường Đại học Tân Trào có: đồng chí Phạm Thị Kiều Trang - Bí thư Đoàn trường, các đồng chí là Ủy viên, đoàn viên thanh niên, sinh viên nhà trường. Về phía Huyện đoàn Hàm Yên và trường THPT Phù Lưu có: Đ/c Bàn Đức Hiếu - Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn Hàm Yên;  thầy giáo Nguyễn Văn Hanh - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Phù Lưu cùng các đ/c trong đoàn công tác của Huyện đoàn Hàm Yên và các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên, học sinh trường THPT Phù Lưu .

Chương trình “Xuân tình nguyện năm 2018” nằm trong chuỗi hoạt động "Đông - Xuân tình nguyện năm học 2017 - 2018" do Đoàn - Hội sinh viên trường Đại học Tân Trào tổ chức phát động. Chuỗi hoạt động này nhằm tới mục đích: Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng của sinh viên trường Đại học Tân Trào; đoàn kết, chung tay cùng chia sẻ khó khăn với đồng bào, các em học sinh các huyện vùng cao; kêu gọi sự sẻ chia, giúp đỡ của các cá nhân, các nhà hảo tâm; nêu cao tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách từ ngàn đời của dân tộc Việt Nam. Thông qua các hoạt động tình nguyện, công tác tập hợp, đoàn kết, giáo dục được đẩy mạnh đồng thời tạo môi trường để các tình nguyện viên trau dồi kiến thức, tiếp cận thực tiễn, được rèn luyện năng lực công tác quần chúng, nhân cách và bản lĩnh chính trị, nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu hoạt động xã hội, nhu cầu cống hiến của tuổi trẻ.

Trong khuôn khổ chương trình diễn ra tại trường THPT Phù Lưu, xã Phù Lưu, huyện Hàm Yên, Đoàn trường Đại học Tân Trào đã có những hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đoàn đã tặng quà cho 20 em học sinh hoàn cảnh khó khăn có cố gắng vươn lên trong học tập, trị giá tiền mặt là 500.000đ cho mỗi suất; trao 10 chiếc chăn ấm cho học sinh nghèo. Tổng giá trị quà tặng là 13.000.000đ.

Cũng trong chương trình này, các sinh viên tình nguyện của Đoàn trường Đại học Tân Trào đã giao lưu văn nghệ với thầy cô giáo và học sinh trường THPT Phù Lưu. Những tiết mục văn nghệ đặc sắc, sôi nổi và tràng pháo tay cổ vũ nồng nhiệt của các đại biểu và các bạn học sinh, sinh viên tham dự chương đã xua tan không khí giá lạnh của mùa đông, lan tỏa nhiệt huyết của tuổi trẻ và hơi ấm tình người.

Có thể nói, chương trình “Xuân tình nguyện năm 2018” là một động ý nghĩa và thiết thực. Hoạt động này không chỉ tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên Trường Đại học Tân Trào tham gia hoạt động thiện nguyện, nêu cao tinh thần vì cộng đồng, chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn mà còn góp phần hình thành lớp thanh niên giàu lòng nhân ái, tiếp nối truyền thống của đoàn thanh niên “Lá lành đùm lá rách”, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của Đoàn viên thanh niên trong việc góp phần đảm bảo an sinh xã hội.