Hội nghị lần thứ 5 nhiệm kỳ I, Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam
 
Ngày 01/3/2019, Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã tổ chức Hội nghị lần thứ 5 nhiệm kỳ I,

Ngày 01/3/2019, tại Trường ĐH Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã tổ chức Hội nghị lần thứ 5 nhiệm kỳ I. Chủ trì hội nghị gồm GS.TS. Trần Hồng Quân, Chủ tịch hiệp hội và các GS phó chủ tịch hiệp hội. Hội nghị còn có trên 150 lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng cả nước tham gia. PGS.TS. Nguyễn Bá Đức, Hiệu trưởng, UV BCH CLB các trường đại học địa phương đã thay mặt Trường ĐHTT tham dự và phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị đã đánh giá vai trò của Hiệp hội trong vai trò tư vấn, hỗ trợ các trường đại học, cao đẳng VN cũng như vai trò tham mưu, phản biện đối với các cơ chế, chính sách của Đảng, nhà nước, ngành về lĩnh vực giáo dục, đào tạo, dạy nghề, vai trò của hiệp hội trong công tác kiểm định cơ sở giáo dục đại học.

Năm 2018, hiệp hội cũng đã nhận được sự hỗ trợ từ nhiều cơ sở GĐ đại học và các bộ ngành, đã có 15 câu lạc bộ các trường đại học trong hiệp hội. Tuy nhiên, hiệp hội vẫn còn chưa thật sự có vai trò rõ nét trong sự tác động giúp đỡ các trường đại học, cao đẳng, kinh phí hoạt động khó khăn, cơ cấu tổ chức chưa phù hợp, hiệu quả, tác động tới sinh viên còn mờ nhạt.

Năm 2019, Hiệp hội sẽ tổ chức 2 HTKH quốc gia, các câu lạc bộ tổ chức các hội thảo mang tính chất chuyên môn của nhóm trường, đóng góp ý kiến cho Luật GĐ sửa đổi, các nghị định, thông tư dưới Luật, tiếp tục cải tiến hoạt động của hiệp hội và kinh phí hoạt động của hiệp hội.

Các trường đại học, cao đẳng đã thảo luận về hoạt động của hiệp hội và các trường bao gồm tính tự chủ, khả năng quản lý, quản trị đại học, vai trò của các trường đại học, cao đẳng trong sự phát triển kinh tế-xã hội của cả nước và các địa phương, khu vực. Các đại biểu cũng đề nghị hiệp hội tăng cường vai trò kết nối giữa các trường đại học trong nước và kết nối với hiệp hội các trường đại học khác trên thế giới cũng như việc công nhận văn bằng, chứng chỉ, đồng thời cần làm tốt hơn trong vai trò truyền thông nhằm giúp xã hội hiểu rõ hơn về giáo dục đại học trong giai đoạn hiện nay.

GS.TS. Trần Hồng Quân, CT hiệp hội đã phát biểu khai mạc và bế mạc hội nghị.

/media/files/IMG_0018.JPG

 

Nguyễn Bá Đức