Hội thảo khoa học thực hiện dự án Ứng dụng kỹ thuật nhân giống keo lai bằng phương pháp Mô hom
 
Căn cứ Quyết định số 817/QĐ-UNBD ngày 25/7/2017 của UBND tỉnh Tuyên Quang về việc phê duyệt dự án "Ứng dụng kỹ thuật nhân giống keo lai bằng phương pháp Mô hom", ngày 18/9/2019, Trường Đại học Tân Trào tổ chức Hội thảo khoa học thực hiện dự án Ứng dụng kỹ thuật nhân giống keo lai bằng phương pháp Mô hom.

Dự Hội thảo có đồng chí Bùi Minh Hải - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; đồng chí Mai Thị Hoàn - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; các đồng chí lãnh đạo các đơn vị Chi cục kiểm lâm, Chi cục trồng trọt, Trung tâm Khuyến nông, Hạt Kiểm lâm huyện Yên Sơn và các doanh nghiệp, hộ trồng rừng trên địa bàn tỉnh.

Về phía Trường Đại học Tân Trào có TS. Trần Thị Lệ Thanh - Phó Hiệu trưởng; cùng đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, ban, trung tâm trực thuộc Nhà trường.

Đại biểu dự Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe các báo cáo tham luận về công tác quản lý và những kết quả đã đạt được, những tồn tại hạn chế và định hướng nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong việc ứng dụng kỹ thuật nhân giống keo lai bằng phương pháp Mô hom.

Đại biểu tham quan khu vực nuôi cấy và nhân giống cây keo lai

Các đại biểu và thành viên tham dự đều đánh giá cao công tác chuẩn bị và chất lượng của Hội thảo. Nhiều ý kiến thảo luận được nêu và làm rõ khiến cho những vấn đề khoa học của Hội sâu sắc hơn, thực tiễn hơn.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tỉnh phấn đấu đến năm 2020 diện tích rừng trồng sản xuất đạt khoảng 140.000 ha, có trên 80% diện tích rừng được trồng bằng giống chất lượng cao. Theo mục tiêu trên, tỉnh có chính sách hỗ trợ cây giống lâm nghiệp bằng giống keo lai nuôi cấy mô đối với hộ dân có diện tích trồng rừng từ 0,5 ha trở lên. Nhà nước, nhà khoa học, doanh nghiệp và nhà nông đều đồng thuận về giống mới chất lượng cao. Hiện nay, tỉnh có chính sách, người trồng rừng có nhu cầu, thêm vào đó là môi trường điều kiện đất đai khí hậu là yếu tố quan trọng cho phát triển kinh tế rừng của Tuyên Quang.

Tin và ảnh: Trung tâm TTTV